Phim hài Thụy Điển bất ngờ đoạt Cành Cọ Vàng

Thứ hai, 29/05/2017 17:58
(ĐCSVN) - Vượt qua 18 đối thủ khác, “The Square” của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Östlund đã bất ngờ giành giải Cành Cọ Vàng cao quý của Liên hoan phim (LHP) Cannes 2017, dù không được xem là ứng cử viên nặng ký.

Rạng sáng 29/5 (giờ Việt Nam) lễ bế mạc và công bố những hạng mục giải thưởng chính tại LHP Cannes lần thứ 70 đã diễn ra với kết quả gây ngạc nhiên. Trong đó, bất ngờ nhất chính là việc bộ phim “The Square” đã giành chiến thắng trong cuộc đua tới giải Cành Cọ Vàng.

Có độ dài 142 phút, The Square là phim tâm lý mang màu sắc châm biếm chính trị. Nội dung phim xoay quanh Christian (Claes Bang thủ vai) - quản lý của một bảo tàng nghệ thuật đương đại đang ráo riết chuẩn bị cho buổi triển lãm sắp đặt có tên The Square, với ý tưởng lôi kéo người xem quan tâm tới lòng vị tha và tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên, hàng loạt sự kiện không ngờ tới đã xảy ra và khiến ông bố đơn thân gặp khủng hoảng và phải giải quyết từng việc một.

Đạo diễn Ruben Östlund vui sướng nhận giải Cành Cọ Vàng đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: Reuters)

Các nhà phê bình ca ngợi bộ phim của nhà văn kiêm đạo diễn Ruben Östlund là một tác phẩm"điện ảnh cao cấp" giữa những bộ phim hài và phim kinh dị với những khoảnh khắc của chủ nghĩa siêu thực thuần túy. Điểm nhấn của bộ phim là bữa ăn tối cho khách hàng quen thuộc của viện bảo tàng, với một nghệ sĩ biểu diễn nhảy từ bàn này sang bàn khác như một con vượn trong một khung cảnh kỳ quái, căng thẳng và cuối cùng là bạo lực.

Bộ phim “120 Beats per Minute” về cuộc chiến đấu của một cộng đồng hành động vì người mắc AIDS của đạo diễn Rodin Campillo chỉ nhận Giải thưởng lớn, dù trước đó phim được đồn thổi có khả năng giành Cành Cọ Vàng.

Ở hạng mục cá nhân, giải thưởng Đạo diễn xuất sắc của Cannes lần thứ 70 được trao cho nữ đạo diễn đến từ Mỹ Sofia Coppola với bộ phim “The Beguiled”. Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Diane Kruger trong bộ phim “In the Fade”. Trong khi đó, người chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất là Joaquin Phoenix của bộ phim “You were never really here”.

Danh sách các phim đoạt giải LHP Cannes lần thứ 70:

Hạng mục chính:

Cành Cọ Vàng: “The Square”

Giải thưởng lớn (Grand Prix): “120 Beats per Minute”

Đạo diễn xuất sắc: Sofia Coppola (“The Beguiled”)

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Diane Kruger (“In the Fade”)

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Joaquin Phoenix (“You were never really here”)

Kịch bản xuất sắc nhất: “The Killing of a Sacred Deer và You were never really here”

Giải thưởng Ban giám khảo: Loveless

Giải Cành Cọ Vàng danh dự: Nicole Kidman

Giải Camera vàng cho phim đầu tay: Léonor Serraille với phim “Jeune femme”

Phim ngắn xuất sắc: “A Gentle Night”

Hạng mục Nhãn quan độc đáo (Un Certain Regard):

Nhãn quan độc đáo: “A Man of Integrity” (Mohammad Rasoulof)

Kịch bản hay nhất: “Barbara” (Mathieu Amalric)

Đạo diễn xuất sắc: April’s Daughter (“Michel Franco”)

Giải diễn xuất: Jasmine Trinca trong phim “Fortunata”

 

HN (t/h)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực