Phim Israel tham Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8

Thứ tư, 07/06/2017 16:40
(ĐCSVN) – Ngày 7/6, Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về bộ phim "Ai sẽ yêu tôi" – tác phẩm được lựa chọn tham dự Liên hoan Phim tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 8 diễn ra từ ngày 9 - 18/6 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ phim "Ai sẽ yêu tôi" của Israel tham gia Liên hoan Phim tài liệu châu Ấu - Việt Nam lần thứ 8
 (Ảnh: ĐSQ Israel tại Việt Nam)

Tại buổi họp báo, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam Doron Lebovich cho biết: “Đây là lần thứ hai Israel tham gia Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam. Liên hoan phim là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về ngành phim tài liệu tuy nhỏ bé nhưng rất nổi bật của Israel. Trong những năm gần đây, các bộ phim tài liệu của Israel đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá và thu hút được đông đảo lượng khán giả quốc tế. Chúng tôi tin vào sức mạnh của phim tài liệu trong việc thu hút, giáo dục, kết nối con người và tạo ra thay đổi xã hội".

Bộ phim tài liệu "Ai sẽ yêu tôi" của Israel tham gia Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần này được thực hiện bởi hai đạo diễn Tomer Heymann và Barak Heymann. Bộ phim tài liệu dài 86 phút, kể về Saar – một người đàn ông Israel đồng tính nhiễm HIV sống ở London, nơi anh có thể ẩn náu khỏi cuộc sống đậm chất tôn giáo ở Israel. Bộ phim tài liệu cảm động và lôi cuốn về sức mạnh của sự tha thứ và mái ấm gia đình này đã giành những giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất thế giới như giải thưởng của Liên hoan Phim Berlin, Liên hoan Phim Krakow 2016 cũng như giành được sự yêu mến và đón nhận nồng nhiệt của khán giả toàn cầu.

Bộ phim sẽ được trình chiếu vào 19h ngày 10/6 tại Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương, 564 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) và tại Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1 (thành phố Hồ Chí Minh).

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam là sự kiện văn hóa thường niên được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2009. Đây là lần thứ 8 Liên hoan phim được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa giữa các nước và Việt Nam. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC – Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu.

Liên hoan phim lần này quy tụ 31 tác phẩm điện ảnh đoạt giải cao trong các kỳ liên hoan phim, trong đó có 10 phim châu Âu ( gồm: Áo, Anh, Đức, Đan Mạch, Israel, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Wallonia-Brussels (Bỉ) và 21 phim của Việt Nam. Các phim của Việt Nam là những phim giành giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim đến từ các Đài Truyền hình của Việt Nam cũng như của các tác giả làm phim độc lập. Các phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao như Oscar, César, Berlin…/.

Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực