Phố Sách Hà Nội khai trương ngày 1/5

Thứ sáu, 28/04/2017 17:15
(ĐCSVN) - Thực hiện Quyết định của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt đề án “Phố sách Hà Nội”, ngày 1/5 tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ khai trương Phố Sách Hà Nội tại phố 19/12.

Phố Sách Hà Nội là tuyến phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách, nơi giới thiệu những tác phẩm hay, những bộ sách mới, nơi độc giả có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách, tham gia các hoạt động giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả ở trong và ngoài nước.

Phố sách dài gần 200 m, nằm cạnh Tòa án Nhân dân TP Hà Nội, nối giữa hai phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt. Không gian Phố Sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh: các gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.

Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); Hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử. Toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí; 2 cây nước uống tại vòi và 2 điểm bán nước tự động, khu vực cà phê - sách, quầy bán hoa tươi và đồ lưu niệm... Đồng thời với việc giữ lại tối đa các cây xanh lâu năm, Thành phố đã trồng bổ sung 25 cây xanh để tạo bóng mát; tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí hệ thống ghế nghỉ đọc sách.

Ảnh minh họa (nguồn: Ảnh: TTXVN)

Phố Sách Hà Nội sẽ hoạt động liên tục từ 8h - 22h hàng ngày với khoảng 20 gian hàng sách, dành không gian để tổ chức các cuộc tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách. Ngay sau lễ khai trương Phố Sách, một loạt hoạt động hấp dẫn về sách sẽ được liên tục tổ chức tại khu vực sân khấu của Phố Sách.

Cụ thể: Từ 10h30 đến 11h30, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình “Tuổi thơ Hà Nội thời bao cấp”, giao lưu với tác giả Đức Phạm nhân dịp ra mắt sách "Khu tập thể có giàn hoa tím". Từ 14h30 đến 16h30 sẽ diễn ra chương trình giao lưu "Đừng chờ ai lên tiếng hộ mình”. Từ 16h30 đến 17h sẽ có chương trình giao lưu cùng tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sách Thái Hà về chủ đề “Sách và văn hóa đọc" .

Đến ngày 6/5, Nhà xuất bản Phụ Nữ sẽ tổ chức chương trình tọa đàm "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản", giới thiệu bộ sách của tác giả Nguyễn Quốc Vương, gồm 3 cuốn: "Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản", "Môn sử không chán như em tưởng" và "Mùi của cố hương".

Từ ngày 6/5 đến 7/5, tại Phố Sách Hà Nội diễn ra các hoạt động tương tác, giao lưu, giới thiệu các ấn phẩm Harry Potter . Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Những ngày văn học Châu Âu lần thứ 7, một hoạt động thường niên tại Hà Nội do Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu tổ chức với mục đích tôn vinh và chia sẻ tinh hoa văn học từ Châu Âu tới bạn đọc Việt Nam.

Cũng trong tháng 5 và tháng 6 tại Phố Sách Hà Nội sẽ diễn ra các sự kiện về trao đổi bản quyền sách với sự tham gia của đại diện các nhà xuất bản của Vương quốc Anh, Nhật Bản...

* Các địa điểm trông giữ phương tiện giao thông được UBND quận Hoàn Kiếm bố trí phục vụ lễ khai trương Phố Sách Hà Nội:

- Trước số nhà 47, số nhà 61 phố Lý Thường Kiệt (trông giữ xe máy).

- Lề đường phố Lý Thường Kiệt, trước khách sạn Melia (trông giữ ô tô).

- Số 54 phố Hai Bà Trưng, trước Bộ Công Thương (trông giữ ô tô, xe máy bổ sung dịp lễ khai trương Phố Sách ngày 1/5/2017)./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực