“Quan hệ Việt – Mỹ và nước Mỹ qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam”

Thứ tư, 15/10/2014 23:01

(ĐCSVN)Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Mỹ (12/7/1995 – 12/7/2015), ngày 15/10, tại Hà Nội, Hội Việt – Mỹ, Tạp chí Việt – Mỹ thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với VTV4 – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ phát động Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt – Mỹ và nước Mỹ qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam”.

 

Nhà báo Đỗ Đức Hoàng, Phó Trưởng Ban Truyền hình Đối ngoại VTV4
công bố Thể lệ Cuộc thi

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Tâm Chiến, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ, cho biết: Mục đích của hoạt động này nhằm đề cao những tác phẩm nhiếp ảnh có chất lượng cao dưới góc nhìn của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam chuyên và không chuyên trong và ngoài nước về các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội, bản sắc văn hóa, cuộc sống đời thường, vẻ đẹp thiên nhiên.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt – Mỹ và nước Mỹ qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam” là một trong nhiều hoạt động được Hội Việt – Mỹ tổ chức hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ (12/7/1995 – 12/7/2015); góp phần tăng cường hiểu biết và giao lưu giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, hướng tới mối quan hệ bạn bè và hợp tác ngày càng tốt đẹp.

Các tác phẩm ảnh dự thi phải bám sát chủ đề và hợp với Thể lệ Cuộc thi. Tác phẩm dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giả có thể gửi dự thi ảnh đơn và ảnh bộ với số lượng không hạn chế. Ảnh dự thi phải kèm chú thích. Tác giả dự thi cần điền đầy đủ thông tin cá nhân và tác phẩm vào Phiếu đăng ký dự thi có thể copy từ website www.vietpeace.org.vn và VAPA.vn. Phiếu đăng ký dự thi và tác phẩm dự thi gửi đến: Ban Thư ký, Hội Việt - Mỹ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam số 105 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Đối tượng tham dự Cuộc thi là công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Những tác phẩm xuất sắc sẽ được Hội đồng Giám khảo lựa chọn trao giải vào ngày 3/7/2015 tại Hà Nội. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải thưởng lớn trị giá 40 triệu đồng, 03 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 06 giải Nhì trị giá 15 triệu đồng, 06 giải Ba trị giá 10 triệu đồng  và 12 giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng. 100 bức ảnh gồm các tác phẩm đạt giải và các tác phẩm xuất sắc khác sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 3 – 14/7/2015 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh và một thành phố tại Mỹ.

Thay mặt Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Turner – Tùy viên văn hóa đã phát biểu cảm ơn Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã bảo trợ các đơn vị tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt – Mỹ và nước Mỹ qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam”; đồng thời nhấn mạnh, đây sẽ là một trong những hoạt động có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và giao lưu giữa nhân dân hai nước.

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực