Ra mắt sách "Nhà văn Nguyễn Chí Trung - một lòng son với Tổ quốc"

Thứ tư, 26/07/2017 17:08
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 26/7, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với gia đình Thiếu tướng, Nhà văn Nguyễn Chí Trung giới thiệu và ra mắt tập sách “Nhà văn Nguyễn Chí Trung, một lòng son với Tổ quốc”.

Cuốn sách "Nhà văn Nguyễn Chí Trung - một lòng son với Tổ quốc"

“Nhà văn Nguyễn Chí Trung, một lòng son với Tổ quốc” là cuốn sách được gia đình và tập thể các bạn văn quân đội biên soạn sau ngày nhà văn mất. Cuốn sách chứa đựng tâm tình của những nhà lãnh đạo, tướng lĩnh, nhà hoạt động xã hội, hoạt động khoa học và nhiều nhất là tấm lòng những người cầm bút nhiều thế hệ. Tính cách, nghị lực, tinh thần trách nhiệm Nguyễn Chí Trung đối với tập thể các nhà văn quân đội, với những người viết trẻ sau ông đã thành những kỷ niệm cảm động, có sức lưu truyền như giai thoại, cổ tích.

Tại buổi lễ ra mắt sách, bạn bè, đồng nghiệp của nhà văn Nguyễn Chí Trung đã chia sẻ những kỷ niệm, những giai thoại văn chương một thời đã làm nên tên tuổi nhà văn. Với Nguyễn Chí Trung, lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng và hành động chiến sỹ đã trở thành yếu tố hình thành nhân cách. Ông nhập cuộc văn chương cùng lúc với chiến đấu. Viết văn, viết báo và ra trận đánh giặc hòa lẫn vào nhau. Tác phong sống cụ thể, quyết liệt và cách hành xử nghiêm khắc đã theo ông cả cuộc đời. Ông có một vốn sống rất phong phú với biên độ rộng. Văn ông chưa tải hết những điều ông chất chứa trong lòng...

Nhà văn Nguyễn Chí Trung tên thật là Thái Nguyên Chung (1930 – 2016), tại Xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam. Ông là một nhà văn lão thành cách mạng. Tham gia hoạt động cách mạng năm 1945 và vào Đảng cộng sản Việt Nam năm 1948, ông đã kinh qua nhiều vị trí công tác, trên cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong sự nghiệp văn chương, ông đã nhận được nhiều giải thưởng văn học cao quý, tiêu biểu là Giải thưởng văn học ASEAN (2011), Giải thưởng nhà nước về Văn học Nghệ thuật (2012), Giải thưởng của Bộ Quốc phòng về Văn học Nghệ thuật./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực