Ra mắt tập truyện ngắn “Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ”

Thứ hai, 12/03/2018 16:50
(ĐCSVN) - "Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ" là cuốn sách mới nhất của nhà văn Ma Văn Kháng vừa được Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành.

Cuốn sách chọn lọc 15 truyện ngắn của nhà văn Ma Văn Kháng, viết về tình yêu và người phụ nữ trong tình yêu. 15 truyện ngắn là 15 câu chuyện sống động và đậm chất đời thường. Từ những nhân vật như cô thanh niên xung phong quá lứa nhỡ thì, người đàn bà góa, ả gái tiêu khiển nơi bãi vàng đến cả những người phụ nữ trí thức, trưởng giả... Hầu hết các nhân vật nữ của Ma Văn Kháng hừng hực sức sống phồn thực, bản năng; khao khát cháy bỏng được khẳng định bản thân, đến mức đôi khi thành ích kỷ và tàn nhẫn; song sâu thẳm vẫn trở về kiếp đàn bà đa đoan, nhân hậu.

Bìa  tập truyện ngắn “Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ”

Đến với “Bãi vàng và những chuyện tình nho nhỏ”, người đọc sẽ thấy những câu chuyện gần gũi như nó xảy ra ngay ở xung quanh mình, chuyện nghe kể từ người quen bạn bè hay từ bộ phim trên màn ảnh nhỏ... Những câu chuyện xây dựng trên cái phông nền phảng phất không khí xưa cũ thời bao cấp, hóm hỉnh nhưng lại ẩn chứa thông điệp về cuộc sống mà người hiện đại trong những mối quan hệ hiện đại đều ít nhiều soi chiếu để thấy mình trong đó. 

Nhà văn Ma Văn Kháng, sinh năm 1936, đến nay dù đã 82 tuổi nhưng vẫn cầm bút sáng tác. Gia tài văn học của nhà văn Ma Văn Kháng có khoảng 18 tiểu thuyết, 20 tập truyện ngắn cùng một số bút ký, tiểu luận, hồi ký. Ông được đông đảo công chúng biết đến với nhiều tiểu thuyết về miền núi, đề tài kháng chiến và cả những tác phẩm đổi mới như: “Vùng biên ải”, “Mùa lá rụng trong vườn”, “Đám cưới không có giấy giá thú”, “Côi cút giữa cảnh đời”…

Nhà văn Ma Văn Kháng đã nhận nhiều giải thưởng văn học danh giá, trong đó có: Giải thưởng Văn học ASEAN 1998; Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật 2001; Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật 2012./.

Tin, ảnh: HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực