Sắp diễn ra Lễ hội đường phố và trình diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng

Thứ tư, 12/12/2018 21:43
(ĐCSVN) - Ngày 11/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Đắk Nông họp báo giới thiệu Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I năm 2018, diễn ra từ ngày 5 - 7/1/2019 tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc cả nước nói chung và của tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I có quy mô cấp quốc gia, do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Các hoạt động trong Lễ hội sẽ được tổ chức như: Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam; không gian thực nghiệm dệt thổ cẩm các dân tộc Việt Nam; không gian văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam; không gian phục dựng nghi lễ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số; biểu diễn nghệ thuật truyền thống các dân tộc; triển lãm Công viên địa chất Việt Nam.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Chương trình. Ảnh: TD

Phát biểu tại buổi họp báo bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, thổ cẩm của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng và cả nước nói chung rất đa dạng và phong phú về màu sắc, giàu biểu tượng, biểu đạt các giá trị nhân văn. Đây là di sản văn hóa quý giá cần được bảo tồn và phát triển. Trước xu thế phát triển và hội nhập mang tính toàn cầu, văn hóa thổ cẩm đang bị mai một. Vì vậy, việc tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam nhằm bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam.

Các người mẫu giới thiệu các mẫu trang phục thổ cẩm tại Chương trình. Ảnh: TD

Lễ hội giới thiệu tới du khách những lễ hội truyền thống của cộng đồng các dân tộc gắn với không gian văn hóa thổ cẩm, giới thiệu văn hóa ẩm thực của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên thông qua không gian ẩm thực. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ lễ hội sẽ tổ chức hội thảo văn hóa thổ cẩm Việt Nam và chương trình biểu diễn thời trang thổ cẩm ứng dụng, lễ hội đường phố…

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân là Đại sứ Lễ hội văn hóa thổ cẩm 2019. Ảnh: TD

Trong khuôn khổ hoạt động của Lễ hội, hoa hậu Ngọc Hân cũng sẽ tham gia trình diễn, giới thiệu bộ sưu tập thời trang thổ cẩm mà cô thiết kế. Dự kiến, những năm tiếp theo, lễ hội sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Quy mô tổ chức lễ hội sẽ được mở rộng dần với việc mời thêm nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, tiến tới mời một số nước trên thế giới tham gia

Thế Dương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực