Sôi động nhịp sống Thủ đô qua triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”

Thứ hai, 09/10/2017 14:34
(ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2017), sáng 9/10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô”.
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 80 bức ảnh về các hoạt động văn hóa xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội. Triển lãm được chia làm 4 chủ đề chính: Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề.

Triển lãm được xem là bức tranh lớn khắc họa một Hà Nội với những trầm tích văn hóa nghìn năm văn hiến (“Hội làng” của Trần Quang Hưng, “Thổi cơm thi” của Văn Phúc, “Truyền nghề” của Hoàng Như Thính, “Giữ nghiệp – nghề gò phố Thiếc” của Lương Phương Bình, “Hoàng thành mở hội” của Hồng Hạnh…); nơi giao thoa gặp gỡ của bản sắc xưa nhưng cũng không thiếu những nét hội nhập (“Lễ hội Carnival trên hồ Hoàn Kiếm” của Văn Phúc, “Giao lưu văn hóa” của Duy Linh…

Triển lãm còn dành những mảng màu rất đỗi sôi động của đời sống, sinh hoạt của người dân Hà Nội, từ vùng ngoại thành trong các tác phẩm “Ngõ nhỏ làng nghề” của Trần Quang Hưng, “Người giữ nghề tò he ở Xuân La” của Nguyễn Anh Tuấn, “Ngày mùa” của Nguyễn Hồng Được, “Thảm vàng” của Thái Ngọc Linh… đến khu Trung tâm như “Dạo chơi trên bờ hồ Hoàn Kiếm” (Văn Phúc), …

Công chúng tham quan triển lãm

80 tác phẩm trong triển lãm do các “tay máy” của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội – Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua. Những khoảnh khắc đẹp này đã cho ta thấy một nhịp sống sôi động của Hà Nội trong quá trình phát triển, xứng đáng là trái tim của cả nước, là nơi tinh hoa hội tụ của những anh tài. Triển lãm cũng cho ta thấy một Hà Nội có chiều sâu văn hóa, để trở thành mảnh đất thu hút gần chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

“Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Qua 11 năm – 11 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội vào đầu tháng 10 hàng năm. Triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng và bền chặt; con mắt nghề giàu nhân văn và nhiều trải nghiệm sống. Ở đó, họ có thể là các nghệ sĩ cũng có có thể là các nhà báo, dùng ống kính máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc sống Hà Nội.

Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 diễn ra tại Trung tâm Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội đến hết ngày 13/10/2017./.

Tin, ảnh: V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực