Tổ chức chương trình “Âm sắc Cung đình” hằng đêm tại Đại Nội Huế

Thứ năm, 28/06/2018 11:33
(ĐCSVN) - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Âm sắc Cung đình” tại Đại Nội Huế vào hằng đêm bắt đầu từ ngày 01/7/2018.

Theo đó, chương trình “Âm sắc Cung đình” được tổ chức trên trục chính Ngọ Môn - Điện Thái Hòa - Duyệt Thị Đường. Cụ thể: từ Ngọ Môn, sau lễ Đổi gác, du khách vào cổng, tự khám phá không gian ánh sáng từ Ngọ Môn đến điện Thái Hòa; sau đó đến Duyệt Thị Đường để thưởng thức chương trình “Âm sắc Cung đình” và kết thúc ra cổng Hiển Nhơn.

Đại Nội Huế về đêm. 

Tham gia chương trình "Âm sắc Cung đình", du khách sẽ được cùng hòa mình vào không gian đầy sắc màu từ Ngọ Môn đến điện Thái Hòa đặc biệt là vào ban đêm, được trải nghiệm không gian cổ xưa của Nhà hát Duyệt Thị Đường, một nhà hát cổ xưa nhất Việt Nam còn tồn tại được xây dựng từ năm 1827 và được thưởng thức chương trình Nhã nhạc, Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cùng các tiết mục múa cung đình độc đáo, đặc sắc.

Dự kiến, mỗi đêm, chương trình “Âm sắc Cung đình” sẽ có 02 suất diễn. Suất 1, vào cổng từ 18h45; biểu diễn tại Duyệt Thị Đường từ 19h15 – 20h05 và suất 2, vào cổng từ 20h15; biểu diễn tại Duyệt Thị Đường từ 20h45 – 21h35.

Được biết, hiện tại ở Huế về đêm mới chỉ có Ca Huế trên sông Hương được đưa vào khai thác phục vụ du khách, còn các chương trình biểu diễn Nhã nhạc Cung đình vẫn chưa phát huy được lợi thế của mình. Việc tổ chức chương trình “Âm sắc Cung đình” sẽ góp phần tạo sự phong phú, đa dạng các sản phẩm du lịch về đêm của Huế cũng như sẽ giúp quảng bá, thu hút khách đến với di tích Huế, góp phần tích cực cho sự phát triển ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh Thừa Thiên Huế./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực