Tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha

Thứ tư, 24/05/2017 15:15
(ĐCSVN) - “Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha” là hoạt động trọng tâm của “Không gian văn hóa Việt Nam” diễn ra trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha” được tổ chức từ 23 - 25/5.

Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được chọn chiếu tại Tuần phim. (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc)

Tuần phim do Cục Điện ảnh phối hợp với Vụ Văn hoá, Đối ngoại và UNESCO Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tổ chức. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Tây Ban Nha. 4 bộ phim được giới thiệu trong tuần phim là: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cuộc đời của Yến, Quyên, Đảo của dân ngụ cư.

Lễ khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Tây Ban Nha được tổ chức vào 19 giờ  ngày 24/5 tại Rạp Circulo Bellas Artes (Tây Ban Nha). Bộ phim “Cuộc đời của Yến” được chọn chiếu khai mạc Tuần phim. Bộ phim đã giành Bông sen Bạc cùng các giải thưởng "Nữ diễn viên chính xuất sắc", "Quay phim xuất sắc", "Âm nhạc xuất sắc" và "Thiết kế mỹ thuật xuất sắc" tại Liên hoan phim Việt Nam 2015. Bộ phim cũng giành Giải thưởng Lớn (Grand Festival Prize) tại Liên hoan Phim Công chiếu lần đầu quốc tế Philippines 2016...

Ba bộ phim khác được giới thiệu trong Tuần phim lần này là: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Quyên” và “Đảo của dân ngụ cư”. Đây là những phim đã từng giành được nhiều giải thưởng lớn tại nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế thời gian gần đây. 

Song song với hoạt động của Tuần phim, trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại Tây Ban Nha” còn có triển lãm tranh, ảnh, các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, các trò chơi dân gian... góp phần giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với công chúng Tây Ban Nha./.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực