Trao giải Cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền về bảo vệ môi trường

Thứ năm, 10/08/2017 21:02
(ĐCSVN) – Ngày 10/8, Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền về đề tài “Bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng”.
Trao giải Cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền về bảo vệ môi trường.
Ảnh: Tố Oanh

Sau gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 122 tác phẩm của 90 tác giả trên toàn quốc. Hầu hết các bài tham gia dự đều bám sát thể lệ cuộc thi, nội dung phong phú, đa dạng, các vấn đề được triển khai trên các thể loại như: Kịch nói, dân ca chèo, cải lương, hoạt cảnh…

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, các tác phẩm đều có tính tuyên truyền, ngôn ngữ sinh động, lời thoại, kết cấu hấp dẫn, thể hiện dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Một số tác phẩm nổi trội đã đạt được độ hoàn chỉnh về ý tưởng, bố cục, lời thoại phù hợp với nội dung tuyên truyền, cốt truyện hấp dẫn, thuyết phục, mang tính đặc thù của địa phương về văn hóa, phong tục tập quán; ca ngợi những tấm gương âm thầm ngày đêm bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, cũng có không ít tác phẩm sa vào những nhược điểm cố hữu của các cuộc thi trước đó về đề tài môi trường như khô cứng, lí lẽ khó thuyết phục, khiên cưỡng, gượng gạo. Có những tác phẩm mới chỉ dừng lại ở cảm nhận, lý thuyết mà chưa đi sâu vào cốt lõi, xung đột của câu chuyện.

Ban Giám khảo đã thống nhất chọn 22 tiểu phẩm để trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Ba giải Nhất được trao cho tác phẩm: “Lão điền thưa kiện” của tác giả Trương Thị Ngọc Hiền; “Chảy về đâu” của tác giả Trần Kim Khôi; “Diễn kịch” của tác giả Nguyễn Thị Vân Hà. 

Ban Tổ chức cho biết, các tiểu phẩm đoạt giải sẽ được phát hành tới địa phương làm tài liệu để tuyên truyền lưu động toàn quốc về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực