Trao giải cuộc thi thơ “Tổ quốc và Đạo pháp” năm 2017

Thứ bảy, 23/09/2017 11:23
(ĐCSVN) – Chiều 22/9, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Cuộc thi thơ “Tổ quốc và Đạo pháp” Ngày hội Lục Bát Đinh Dậu 2017. Đây là lần thứ 5 trao giải Cuộc thi thơ "Tổ quốc và Đạo pháp".

 

Lễ trao thưởng cuộc thi thơ “Tổ quốc và Đạo pháp 2017”. Ảnh: TD

Cuộc thi do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam chỉ đạo; Hội Nhà văn Việt Nam bảo trợ chuyên môn; Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam (www.moitruongvadothi.vn) phối hợp với Website Lục Bát Việt Nam (www.lucbat.vn) và một số cơ quan báo chí-truyền thông đồng tổ chức.

Đây là lần thứ 5 trao giải Cuộc thi thơ "Tổ quốc và đạo pháp". Cuộc thi hướng đến đề tài, nội dung về quê hương, đất nước, con người, đạo pháp và Phật sự, những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc ta xưa và nay, tình yêu thiên nhiên và lứa đôi, tình cảm gia đình và cộng đồng xã hội. Tác phẩm dự thi được sáng tác theo thể thơ lục bát.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Nhà văn Đặng Vương Hưng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, khẳng định: Thơ lục bát không chỉ là tên 1 thể thơ truyền thống của Việt Nam, mà còn là hồn quê, là văn hóa cội nguồn và tâm linh của người Việt. Đó vừa là di sản vô giá, vừa là tài sản độc đáo, từ bao đời cha ông truyền lại cho con cháu hôm nay và mai sau. Ngày thơ Lục Bát được tổ chức thường niên vào ngày 6/8 âm lịch hàng năm như một điểm nhấn, nhắc nhở người dân Việt Nam ý thức hơn về nguồn cội, về bản sắc và sự kế thừa di sản văn hóa của dân tộc.

Cuộc thi nhận được sự tham gia của các đối tượng là tác giả, bạn đọc, tăng ni, Phật tử, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài biết sử dụng tiếng Việt. Năm 2017, Ban Chung khảo đã chọn ra được 35 bài thơ của 13 tác giả từ hàng ngàn bài dự thi có chất lượng nghệ thuật cao nhất, đảm bảo tính thanh, điệu, vần của  thể thơ lục bát. Những tác phẩm đoạt giải cuộc thi năm nay được in trong tập thơ “Lộc Phát Đinh Dậu 2017”,  là tập sách thứ 9 trong tủ sách “Lộc Phát”.

Giải “Lục Bát Trăng Vàng” năm nay được trao cho 3 tác giả, 8 tác giả đoạt giải “Lục Bát Trăng Bạc”. Kinh phí cho cuộc thi này hoàn toàn huy động từ nguồn xã hội hoá. Hàng năm, các tác phẩm dự thi tiêu biểu sẽ được in thành sách, phát hành trong dịp Lễ hội Lục Bát và các đại lý sách báo trên toàn quốc./.

T. Dương
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực