Triển lãm ảnh về từ đổ nát đến hồi sinh

Thứ hai, 25/09/2017 17:45
(ĐCSVN) - Ngày 25/9/2017, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội) phối hợp với Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Quốc gia dành cho nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử Nagasaki (Nhật Bản) khai mạc “Triển lãm về sự hủy diệt của bom nguyên tử ném xuống Hiroshima và Nagasaki trong Chiến tranh thế giới thứ 2: Từ đổ nát đến hồi sinh”.

Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Anh Tuấn

Đây là triển lãm lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng là lần thứ 12 Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Quốc gia dành cho nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử Nagasaki phối hợp tổ chức ở nước ngoài. Trước đó, ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia là quốc gia đầu tiên triển lãm dừng chân.

Theo GS. TS. Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ngoài việc trưng bày 36 bức ảnh về sự hủy diệt của hai vụ ném bom đối với Hiroshima và Nagasaki, triển lãm cũng giới thiệu tới người xem sự hồi sinh của Hiroshima và Nagasaki, trong đó có một số hình ảnh mang tính biểu tượng về sức sống trường tồn của thành phố như: Nhà thờ Thánh Mary, cây long não trước và sau khi bị ném bom...



Triển lãm trưng bày các bức ảnh về sự hủy diệt của
hai vụ ném bom đối với Hiroshima và Nagasaki. Ảnh: Anh Tuấn

Thông qua triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải những hình ảnh sống động về sự tàn phá của bom nguyên tử đối với người dân ở cả Nhật Bản và các quốc gia khác, để nhắc nhở các thế hệ tương lai, để học hỏi từ quá khứ và nhằm xây dựng nên một thế giới hòa bình không có vũ khí hạt nhân.

Cùng ngày, buổi giao lưu với một nam nhân chứng sống (83 tuổi) của vụ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki với khán giả đã diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 05/11/2017./.

Anh Tuấn

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực