Triển lãm "Di sản vô giá" tại Hà Nội

Thứ ba, 01/08/2017 16:45
(ĐCSVN) - Sau khi trưng bày tại Hội An, nhiếp ảnh gia Réhahn đã mang bộ sưu tập ảnh "Di sản vô giá" đầy cảm xúc và sắc màu đến với công chúng Thủ đô Hà Nội.

Bộ sưu tập ảnh “Di sản vô giá" gồm các bức ảnh, trang phục truyền thống và hiện vật từ các nhóm người dân tộc ở Việt Nam mà nhiếp ảnh gia Réhahn đã chụp từ năm 2011.

Những bức ảnh trưng bày đưa người xem theo bước chân của Réhahn trong cuộc hành trình đến những ngôi làng xa xôi, khám phá nền văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam. Những bức chân dung của các cụ bà và trẻ con nổi tiếng của anh từ các vùng miền của đất nước, đại diện cho các nhóm dân tộc từ hàng trăm ngàn người đến vài trăm người như dân tộc Ơ Đu hoặc một bức chân dung độc đáo của người Rơ Măm... ở những bản làng xa xôi.

Một trong những tác phẩm trưng bày tại triển lãm
(Ảnh: vannghequandoi.com.vn)

Nhân vật trong các bức ảnh đều được chụp trong trang phục truyền thống, tất cả nhằm tượng trưng cho các phong tục tập quán và những kiến thức cổ xưa được truyền từ đời này sang đời khác, sự thách thức trong việc gìn giữ và hy vọng nó sẽ sống mãi. Bộ sưu tập ảnh "Di sản vô giá" nâng tầm vẻ đẹp và niềm tự hào của những cộng đồng người dân tộc, cùng nhau tạo nên một bức khảm đẹp đẽ về con người Việt Nam.

Réhahn là nhiếp ảnh gia sinh ra tại Pháp. Anh đã đến hơn 35 nước trên thế giới và quyết định chọn Hội An (Quảng Nam) để sinh sống. Réhahn đã có cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với 45 trên 54 dân tộc Việt Nam.

Triển lãm diễn ra từ ngày 1/8 – 1/10 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội)./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực