Triển lãm “Gió thu” - cuộc hội ngộ của 3 họa sĩ

Thứ hai, 24/10/2016 20:50
(ĐCSVN) - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Gió thu” của 3 tác giả là Đào Thành Dzuy, Tào Linh và Đào Tiến sẽ diễn ra từ ngày 26 – 30/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

Tranh Sen của họa sĩ Đào Thành Dzuy

Triển lãm như một cuộc giao thoa cảm xúc của ba người bạn, ba tác giả đều có chung tình yêu với mùa thu Hà Nội, tình yêu với hội hoạ, dù mỗi người có những thành công riêng, ở những thời điểm khác nhau.

Tại triển lãm này, họa sĩ Đào Thành Dzuy giới thiệu loạt Sen trên chất liệu giấy dó. Đây cũng là chất liệu và chủ đề mà ông gặt hái nhiều thành công. Những bức sen khổ lớn của Đào Thành Dzuy sang trọng mà gần gũi, phóng khoáng mà tinh tế.

Những tác phẩm họa sĩ Tào Linh trưng bày tại “Gió thu” là tranh sơn dầu như một ẩn dụ về “mùa thu của đời người”. Tranh của Tào Linh mang tính biểu hiện, đương đại và đầy tính triết lý, chỉ duy nhất một nhân vật, thể hiện một cảm xúc bâng khuâng, những suy nghĩ, cách nhìn của chính tác giả về đời sống hiện tại, về thân phận, kiếp người.

Ở góc độ khác, Đào Tiến thể hiện mùa thu bằng loạt tranh sơn dầu, chì dầu và giấy dó được họa sĩ vẽ trong 2 năm trở lại đây. Chủ đề mà Đào Tiến theo đuổi là phong cảnh được thể hiện chủ yếu theo bút pháp ấn tượng. Với Đào Tiến, hành động vẽ quan trọng hơn tác phẩm. Bởi, qua hành động đó, họa sĩ thể hiện tình yêu với nghệ thuật. Đó cũng chính là tình yêu cuộc sống của Đào Tiến./.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực