Triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội năm 2017

Thứ năm, 20/04/2017 16:56
(ĐCSVN) - Ngày 20/4, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức trao giải và triển lãm Liên hoan Ảnh nghệ thuật các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hà Nội năm 2017 với chủ đề “Trên mọi nẻo đường Tổ quốc”.

Tác phẩm "Lắp thiết bị tổ máy số 3 Thủy điện Lai Châu", tác giả Nguyễn Tất Lộc, đoạt giải Nhất cuộc thi.

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.900 tác phẩm của 282 tác giả trong 16 câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh Hà Nội, trực thuộc Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội.

Theo ông Đặng Đình An, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo giải, thành công của liên hoan lần này phản ánh kết quả của một quá trình phát động cuộc thi từ cuối năm 2016, với sự tham gia hào hứng, nhiệt tình của các thành viên 16 CLB nhiếp ảnh ở Hà Nội, thể hiện sự sôi nổi, hào hứng trong phong trào nhiếp ảnh ở các CLB trong thời gian qua. Đây cũng là sự nối tiếp các thế hệ nhiếp ảnh trong Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội.

Bên cạnh đó, công tác chấm giải với nhiều đổi mới qua hệ thống điện tử (online). Hội đồng giám khảo đã làm việc công tâm trong nhiều ngày với sự tham gia của các nghệ sĩ nhiếp ảnh có thâm niên, kinh nghiệm trong sáng tác và thẩm định ảnh như: NSNA Đào Quang Minh, Phạm Cao Phong, Ngô Dư, Tất Bê và Vũ Văn Cảnh. Cuối cùng, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 16 giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích, cùng 130 ảnh dự treo triển lãm. Trong đó, bức ảnh “Lắp thiết bị tổ máy số 3 thủy điện Lai Châu (tác giả Nguyễn Tất Lộc), đoạt giải Nhất cuộc thi, thể hiện vẻ đẹp công nghiệp trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Sau lễ trao giải, Ban Tổ chức đã khai mạc triển lãm "Trên mọi nẻo đường Tổ quốc". Triển lãm diễn ra từ ngày 20-25/4/2017, tại Trung tâm triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh, số 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực