Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 21

Chủ nhật, 28/08/2016 14:45
Sáng 28/8, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố Hải Phòng, Hội Mỹ Thuật Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố Hải Phòng khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 21.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và là hoạt động thường niên của nghệ sĩ 9 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng.


Khách xem các tác phẩm tại triển lãm. Ảnh: Minh Thu/TTXVN

Triển lãm giới thiệu 222 tác phẩm mỹ thuật của 213 tác giả, trong đó có 88 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, còn lại là hội viên Hội mỹ thuật các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình. Đây là các tác phẩm mới sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến nay. Mỗi tác phẩm tham dự triển lãm lần này là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam Trần Khánh Chương cho biết, khu vực Đồng bằng sông Hồng có nhiều nghệ sĩ tạo hình đạt giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật. Các tác phẩm được lựa chọn triển lãm cho thấy bước phát triển mới của mỹ thuật Đồng bằng sông Hồng, thể hiện tinh thần hăng say sáng tạo tìm tòi trong bút pháp nội dung và tư tưởng.

Trong các tác phẩm tham dự triển lãm, Ban tổ chức đã lựa chọn trao giải A cho tác phẩm “Trước giờ biểu diễn” của tác giả Nguyễn Quốc Việt (Thái Bình); giải B là tác phẩm “Mùa cây thay lá” của tác giả Đặng Tiến (Hải Phòng) và giải C thuộc về tác phẩm “Công chúa” của tác giả Nguyễn Viết Thắng (Hải Phòng).

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 6/9/2016./.

 

Minh Thu/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực