Triển lãm mỹ thuật “Ngẫu hứng”

Thứ sáu, 03/03/2017 16:04
(ĐCSVN) - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Ngẫu hứng” giới thiệu những sáng tác mới nhất của nhóm họa sĩ Lục giác sẽ diễn ra tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền từ ngày 9 - 22/3 tới.

Nhóm họa sĩ gồm 6 thành viên: Nguyễn Ngọc Hà, Trần Ninh, Nguyễn Thị Minh, Phùng Mỵ Trâm, Nguyễn Thị Hồng Phương và Ngô Thành Nhân.

Tại triển lãm lần này, họa sĩ Nguyễn Ngọc Hà (1954) cho ra mắt 8 tác phẩm mới với những đề tài mới, biểu hiện mới, phong phú về ngôn ngữ tạo hình, màu sắc êm dịu pha lẫn sự đắn đo giữa bảng màu của riêng mình với hòa sắc chung tạo nên sự thành công của riêng anh. 



Một tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm (ảnh: BTC cung cấp)

Họa sĩ Nguyễn Thị Minh (1958) công bố một loạt tác phẩm mới nhất với đề tài mà chị đã ấp ủ sau nhiều năm đi thực tế sáng tác ở nhiều vùng miền của tổ quốc. Với cách nhìn mới về vùng cao: “Đàn chim việt”, “Ruộng bậc thang”, “Nhà của người nghèo”… 

Họa sĩ Trần Ninh (1982) cho ra mắt công chúng 8 tranh sơn mài với đề tài của triển lãm phong cảnh, nhà sư, tiếng gọi…

Với chất liệu tranh sơn dầu, họa sĩ Ngô Thành Nhân (1956) cho ra mắt 5 bức tranh về đề tài huyền bí thể hiện sức sống phong tục thờ Mẫu của người Việt, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại 2016.
Họa sĩ Nguyễn Thị Hồng Phương (1960) gửi gắm tới triển lãm lần này nhiều tranh tĩnh vật, màu sắc rất tươi trẻ, thể hiện sức sống mãnh liệt của chị. Bút pháp mạnh mẽ, màu sắc khúc triết đã tạo nên một Hồng Phương thật sôi nổi và đầy ngẫu hứng.
Họa sĩ Phùng Mỵ Trâm (1958) mang đến những sáng tác tranh sơn dầu về đề tài chị quan tâm nhất là chân dung thiếu nữ. Không gian ước lệ, cách phô diễn tranh thật kín đáo không kém phần sang trọng mang tính ẩn dụ đưa người xem trở lại những kí ức của thời thơ ấu./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực