Việt Nam đạt giải cao Cuộc thi ảnh về sông Mê-kông

Thứ sáu, 08/12/2017 16:50
(ĐCSVN) – Chiều 7/12, tại thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra Triển lãm ảnh “Tính đa dạng của sông Mê-kông qua con mắt của bạn” (Mekong Diversity through Your Eyes) và trao giải cho các tác giả có những tác phẩm xuất sắc trưng bày tại Triển lãm.

 

Với tác phẩm " Làng chài Châu Đốc về đêm", tác giả Vũ Minh Hiếu đoạt giải Nhất Cuộc thi
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Lào)

Tham dự có: Tiến sĩ  An Pich Hatda, Giám đốc Kế hoạch, Ủy Hội Sông Mê-kông; Các Đại sứ, đại biện và đại diện của các Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại thủ đô Vientiane  và các nhiếp ảnh gia đoạt giải Cuộc thi ảnh về sông Mê-kông.

Triển lãm trưng bày 30 bức ảnh đặc sắc được lựa chọn 165 bức ảnh của 42 nhiếp ảnh gia không chuyên dự thi đến từ 4 nước Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là cuộc thi đầu tiên do Ủy hội sông Mê-kông tổ chức. Cuộc thi này nhằm tôn vinh tính đa dạng của sông Mê-kông bằng hàng loạt các bức ảnh, cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sự hợp tác xuyên biên giới việc quản lý và sử dụng tài nguyên nước để hỗ trợ phát triển bền vững Lưu vực sông Mê-kông .

Tham gia Cuộc thi lần này có 5 nhiếp ảnh gia không chuyên của Việt Nam, trong số đó có 3 nhiếp ảnh gia đạt giải. Với tác phẩm "Làng chài Châu Đốc về đêm", tác giả Vũ Minh Hiếu đoạt giải Nhất. Ngoài ra, Việt Nam còn đạt các giải phụ như Giải ảnh xuất sắc của mỗi nước cho tác giả Huỳnh Thanh Hùng, và Giải bình chọn qua Facebook cho tác giả Trần Văn Trường./.

 

 

Khánh Lan (Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Lào)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực