Việt Nam tham dự Liên hoan phim ASEAN 2017 tại Thái Lan

Thứ sáu, 28/04/2017 17:49
(ĐCSVN) – Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 – 8/8/2017), từ ngày 26/4 đến 1/5, Bộ Văn hóa Thái Lan tổ chức Liên hoan phim ASEAN Bangkok năm 2017. Việt Nam có hai phim tham gia Liên hoan là “Thầu Chín ở Xiêm” và “Cha và con”.


Phim "Thầu Chín ở Xiêm" sẽ tham dự Liên hoan phim ASEAN 2017. (Ảnh:vtv.vn)


Đây là năm thứ ba Bộ Văn hóa Thái Lan tổ chức Liên hoan phim ASEAN nhằm  tôn vinh các nhà sản xuất, bộ phim tiêu biểu, có ý nghĩa của các nước thành viên ASEAN. Theo đó, tại cụm rạp hiện đại trong Trung tâm Thương mại Central World ở Bangkok, Ban Tổ chức Liên hoan phim giới thiệu và công chiếu miễn phí 22 bộ phim của 10 nước ASEAN, gồm 10 phim tham gia dự thi, chín phim trình chiếu và ba phim cổ điển tiêu biểu.

Trong số 2 bộ phim của Việt Nam tham dự Liên hoan phim lần này, bộ phim lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầu Chín ở Xiêm” của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng được xây dựng từ kịch bản cùng tên của tác giả Đinh Thiên Phúc đã tái hiện cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc tại Thái Lan giai đoạn từ năm 1928 đến 1929. Bộ phim được giới phê bình và khán giả chú ý và đánh giá cao, bởi bối cảnh bộ phim diễn ra ngay tại Thái Lan cũng như giá trị lịch sử của nó đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan.

Nội dung bộ phim nói về khoảng thời gian hơn một năm hoạt động cách mạng ở Thái Lan, Bác Hồ với biệt danh Thầu Chín đã cộng tác với chính quyền sở tại làm công tác xã hội, đẩy mạnh tình đoàn kết giữa nhân dân Xiêm - Việt. Người cùng các đồng chí giúp bà con xây dựng nhà xưởng, trường học, chùa Phật giáo, dạy chữ quốc ngữ, gây dựng cơ sở cách mạng, phát triển phong trào, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1930. Bộ phim được đầu tư công phu với nhiều cảnh quay đẹp và kỹ xảo, thực hiện tại nhiều địa điểm ở Thái Lan và Việt Nam, dọc theo những con đường mà nhà cách mạng Nguyễn Ái Quốc đã đi…/.

MT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực