Xiếc TP Hồ Chí Minh tái ngộ khán giả Thủ đô

Thứ hai, 07/08/2017 16:18
(ĐCSVN) - Sau khoảng 15 năm gián đoạn, xiếc TP. Hồ Chí Minh sẽ có dịp tái ngộ với khán giả Thủ đô từ ngày 10 đến 13/8 tại Rạp xiếc Trung ương với 7 suất diễn.
Tiết mục biểu diễn của Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC cung cấp

Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh trực thuộc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam. Đoàn đã tạo được thương hiệu riêng với những chương trình khai thác chất liệu dân gian như: “Đất phương Nam”, “Sắc màu”; một số chương trình dành cho thiếu nhi như: "Nàng Bạch Tuyết và các chú hề", "Tarzan"; hay chương trình mang tính hiện đại, quốc tế như “Phi châu hoang dã”... Trong đó chương xiếc “Đất phương Nam” đã lưu diễn 12 đợt tại Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Trong chuyến lưu diễn ra Hà Nội lần này, Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh sẽ biểu diễn trích đoạn chương trình “Đất phương Nam” tái hiện cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa của những con người đầu tiên khai phá vùng đất U Minh hoang sơ thành vùng đất Nam bộ trù phú như ngày nay. Ngoài ra, còn có các tiết mục trong chương trình “Phi châu hoang dã” với màn đu dây, nhào lộn, xe đạp tập thể, lắc vòng hấp dẫn...

Bên cạnh các tiết mục của Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh chiếm 2/3 thời lượng chương trình, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng đóng góp những tiết mục: Thạch Sanh đấu chằn tinh của NSƯT Tống Toàn Thắng, phần trình diễn cặp hề của NSƯT Mạnh Cường - NSƯT Tiến Hưng, tiết mục xiếc thú tổng hợp mới dàn dựng...

Sau khi biểu diễn tại rạp xiếc Trung ương, Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh sẽ kết hợp với Đoàn xiếc Hà Nội biểu diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 13/8 để chào mừng kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2017) và Quốc khánh 2/9./.

Huy Lê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực