Yêu cầu giải trình về việc cấm phổ biến ca khúc “Màu hoa đỏ”

Thứ sáu, 24/03/2017 15:37
(ĐCSVN) - Sáng 24/3, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Tiền Giang yêu cầu giải trình về việc cấm phổ biến ca khúc “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Nội dung của công văn cho biết, ngày 7/2, Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn số 120/SVHTTDL-TTr đề nghị phòng văn hóa thông tin các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp phép phê duyệt nội dung. Kèm đó là danh mục 354 bài hát, trong số đó có “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến, sáng tác năm 1991, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu.

Công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tiền Giang 
(Ảnh: nld.com.vn)


Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở VHTT&DL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục Nghệ thuật biểu diễn trước ngày 26/3/2017 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng.

Ca khúc “Màu hoa đỏ” được cố nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991, phổ nhạc từ bài thơ “Thời hoa đỏ” của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu. Bài hát là những kỷ niệm về một thời trải qua bom đạn của cố nhạc sĩ và những đồng đội đã hy sinh. Năm 1994, Màu hoa đỏ đoạt giải của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và giải "Ca khúc xuất sắc" của Bộ Quốc phòng./.

HN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực