Hòa nhạc "Young Artist & Kayserburg Concert"

Thứ năm, 18/06/2020 14:00
(ĐCSVN) - Vừa qua, tại Trường Âm nhạc TED SAIGON (TED SAIGON School of the Arts) đã diễn ra đêm hòa nhạc “YOUNG ARTIST & KAYSERBURG PIANO CONCERT” trong không gian ấm cúng và trang trọng.

Tới dự buổi hòa nhạc có Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thu Hà - nghệ sĩ nhân dân piano và nhà giáo nhân dân Việt Nam, nguyên Giám đốc Nhạc viện Hà Nội cùng các nghệ sĩ khác.

 

Buổi hòa nhạc nhằm tôn vinh tài năng âm nhạc trẻ là các học viên xuất sắc được đào tạo chuyên nghiệp từ TED SAIGON School of the Arts. Đồng thời, qua phần biểu diễn của các học viên, các tác phẩm kinh điển của những nhà soạn nhạc thiên tài như Chopin, Mozart, Tchaikousky, Beethoven được tái hiện đặc sắc và đầy ngẫu hứng. 

“YOUNG ARTIST & KAYSERBURG PIANO CONCERT” được đạo diễn bởi PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam, Hiệu trưởng TED SAIGON. Là người tâm huyết và có nhiều kinh nghiệm, đã từng bước hoàn thiện đưa trường TED SAIGON đến sự thành công như hôm nay. Với triết lý giáo dục “Nhiệm vụ của giáo dục nghệ thuật không chỉ đào tạo ra những nghệ sỹ biểu diễn hay sáng tác mà quan trọng hơn: giáo dục nghệ thuật góp phần phát triển tố chất toàn diện; hoàn thiện thẩm mỹ; kỹ năng sống, hình thành nhân cách và luôn biểu hiện đẹp trong mọi hành vi.” sau gần 10 năm hoạt động, thầy và trò TED SAIGON đã tham gia 7 kỳ thì piano quốc tế tại tại Indonesia, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… với thành tích đạt được là 114 huy chương vàng và bạc.

Đêm hòa nhạc bắt đầu với phần biểu diễn của Pianist Hoàng Thái Sao Mai (huy chương bạc solo piano tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á – Thái Bình Dương  APAF tổ chức ở Singapore năm 2018 và top chung kết solo piano competition PIMF tổ chức ở Philadenphia - Hoa Kỳ năm 2019)

Pianist Hoàng Thái Sao Mai biểu diễn 4 tác phẩm: French Suite No.5, Courante and Gavotte (J. S. Bach), Etude No.2, Op.10 (F. Chopin), The Season, Op.37a, May “Starlit Nights” (P. I. Tchaikovshy), SonateNo.7, K.309, 1st. Mov. (W. A. Mozart) 

Tiếp nối là phần biểu diễn của Ly Tyann – học viên quốc tịch Pháp (Ly tyann được bạn bè Quốc tế biết đến như 1 pianist chuyên nghiệp khi em đạt giải Winner - dành cho thí sinh độc tấu piano có số điểm cao nhất tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á – Thái Bình Dương  APAF ở Singapore năm 2018 và là top 3 Pianist xuất sắc tại cuộc thi Concerto piano Competition tổ chức tại Philadenphia - Hoa Kỳ năm 2019)  

Pianist Ly Tyann biểu diễn 2 tác phẩm Prelude and Fugue No.2, Well Tempered Clavier Book 1
(J.S.Bach), SonateNo.17, 1st mov (L.V.Beethoven) 

Đạt Huy chương vàng solo piano tại Liên hoan nghệ thuật Châu Á - AAF tổ chức ở Singapore năm 2015 và giải khuyến khích cuộc thi solo piano cpmpetition quốc tể tại Bali - Indonesia năm 2018) Pianist Nguyễn Mai Châu Giang đã mang đến cho khán giả đầy cảm xúc với tác phẩm Papillon, Op.2 của nhà soạn nhạc Robert Schumann. 

Pianist Nguyễn Mai Châu Giang

Cuối cùng là phần biểu diễn của học viên, Pianist Nguyễn Hoàng Anh (huy chương vàng độc tấu Piano tại Liên Hoan Nghệ thuật Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Hong Kong 2017, và chung kết cuộc thi Concerto Piano PIMF tổ chức tại Philadelphia - Hoa Kỳ 2019). Đặc biệt với sự đề cử của PGS.TS Nguyễn Thanh Hà  em  được hãng Kayserburg piano  mời làm “Young Artist” và em là người Việt Nam đầu tiên được tham gia với vai trò là nghệ sỹ đại diện cho thương hiệu piano nổi tiếng này.

Pianist Nguyễn Hoàng An 

Sau phần biểu diễn, Ly Tyann chia sẻ cảm nghĩ về cuộc thi Piano tại Hoa Kỳ và kinh nghiệm học tập của em tại TED SAIGON: “Mặc dù được tập luyện cùng thầy cô tại TED SAIGON rất kỹ nhưng lần đầu tiên dự thi piano với hình thức Concerto em rất căng thẳng. PIMF là cuộc thi với quy mô lớn, có gần 20 nghìn thí sinh dự thi nên sức cạnh tranh khá cao. Giám khảo đều đến từ các Nhạc viện lớn nhất thế giới như Curtis, Juilliard School của Mỹ. Được vào chung kết và top 3 em rất vui, đây cũng là động lực để em tiếp tục phấn đấu tại các kỳ thi sắp tới. Đồng thời tại TED SAIGON, em may mắn được sử dụng tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Hoa để học tập nên mọi thứ đều thuận lợi. Tại TED SAIGON em được học hoàn toàn trên Grand Piano, đây là điều kiện quan trọng giúp em có được những thành công tại các kỳ thi tại Singapore và Hoa Kỳ”.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà trao hoa và  chứng nhận cho các tài năng biểu diễn tại đêm hòa nhạc

Đặc biệt, để thay lời tri ân đến sự tin tưởng, hợp tác và ủng hộ của quý phụ huynh, khách hàng trong suốt thời gian qua đối với TED SAIGON, nhà tài trợ Kayserburg Piano Việt Nam thông qua đêm hòa nhạc “YOUNG ARTIST & KAYSERBURG PIANO CONCERT” dành tặng người tham dự 01 Voucher trị giá 5 triệu VNĐ khi mua bất kỳ dòng sản phẩm piano nào của thương hiệu Kayserburg tại TED SAIGON.

Đội ngũ cán bộ, giảng vieenn, nhân viên  và BTC chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đêm hòa nhạc đã khép lại với đầy cảm xúc sâu lắng của khan giả. Thành công của chương trình tiếp tục là động lực lớn lao để Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên TED SAIGON tổ chức những sự kiện hòa nhạc ý nghĩa hơn, giúp các học viên có cơ hội biểu diễn, và đạt các thành tích cao hơn nữa ở  những sân khấu, cuộc thi lớn trong và ngoài nước./.


Khải Khanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực