TED SAIGON - 7 năm một chặng đường

Thứ hai, 16/03/2020 15:37
(ĐCSVN) - Trong suốt chặng đường 7 năm xây dựng và phát triển, Trường nghệ thuật TED SAIGON luôn phấn đấu để giữ vững danh tiếng trong giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam.

TED SAIGON School of the Arts là tên viết tắt của “Saigon Talent Education Development”, là nơi găp gỡ và chắp cánh cho những tài năng nghệ thuật Việt Nam bay cao, bay xa, vươn tầm thế giới.

leftcenterrightdel
 Một trong những buổi biểu diễn hòa nhạc do TED SAIGON  tổ chức và biểu diễn

Được thành lập từ 2012, với tâm huyết của PGS –TS Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam, trong những năm qua TED SAIGON đã đạt được những thành tựu đáng tự hào không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà còn là sự hoàn thiện, phát triển các cơ sở vật chất. Song song đó, nhà trường còn đặc biệt quan tâm chuẩn hóa trình độ giảng viên tại TED SAIGON với trình độ từ cử nhân, thạc sỹ, tiến sĩ trở lên. Hiện tại nhà trường có:  01 Phó giáo sư - Tiến sĩ, 10 Thạc sĩ, 20 Cử nhân âm nhạc, nghệ thuật cùng các cử nhân trong lĩnh vực khác đang làm việc và cống hiến tại TED SAIGON. 

Để đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế, việc hoàn hiện chương trình, giáo trình và kế hoạch đào tạo chuyên nghiệp, khoa học và chuẩn quốc tế luôn được chú trọng, trong đó phải kể đến vai trò của hội đồng quản lý đào tạo TED SAIGON - những thầy cô giáo tâm huyết và giàu kinh nghiệm trong đào tạo tài năng, mà đứng đầu là nhà âm nhạc học PGS-TS. Nguyễn Thanh Hà.

leftcenterrightdel
PGS-TS Nguyễn Thanh Hà, người sáng lập TED SAIGON bên cây đàn trong suốt như pha lê Kayserburg 

Bên cạnh công tác đào tạo, trước trách nhiệm với việc tư vấn, giúp học viên, giáo viên chọn lựa những nhạc cụ chất lượng phù hợp khả năng tài chính nhằm phục vụ công tác dạy và học, TED SAIGON đã không ngừng mở rộng quan hệ quốc tế, thiết lập đối tác đa phương, đến nay TED SAIGON đã chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền cho nhiều thương hiệu, nhiều nhà máy sản xuất Piano hàng đầu thế giới như Mason & Hamlin và Cunningham của Mỹ, Pleyel của Pháp, Ritmuller và Kayserburg của Đức,  PearlRiver (tập đoàn sản xuất piano lớn nhất thế giới) của Trung Quốc và đặc biệt là thương hiệu piano cao cấp thế giới Christ Maene… Sự hoàn thiện của Showroom Piano TED SAIGON chính là bước đầu thành công trong việc thiết lập hệ thống phân phối Piano trên toàn quốc. Nhiều Pianist chuyên nghiệp, nhiều cơ sở đào tạo đã lựa chọn các dòng Piano của TED SAIGON để biểu diễn và phục vụ giảng dạy như: Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, các trường cao đẳng văn hóa nghệ thuật trong nước; đặc biệt là Pianist, GS-TS, Nhà giáo, Nghệ sĩ Nhân dân Trần Thu Hà - Nguyên giám đốc Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tuyệt đối tin dùng.

 

leftcenterrightdel
Học viên Ly Tyann đạt quán quân trong Asia Pacific Arts Festival 2018  tổ chức tại Singapore

Trong suốt chặng đường 07 năm hình thành và phát triển, tại các cuộc thi trình diễn Piano chuyên nghiệp Quốc tế, thầy và trò TED SAIGON đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn với tổng thành tích đạt được là 114 huy chương tính đến năm 2019. Ngoài ra, TED SAIGON thuộc Viện Phát triển Giáo dục Việt Nam, với mong muốn đưa nền giáo dục nghệ thuật Việt nam vươn tầm thế giới đã ký kết hợp tác đào tạo và phát triển Giáo dục với nhiều tổ chức giáo dục và các trường đại học ở các vùng lãnh thổ và quốc gia trên thế giới như: Đài Loan, Trung Quốc, Australia và Hoa Kỳ.

leftcenterrightdel
Tập thể  giáo viên và nhân viên nhà trường. 

TED SAIGON với sứ mệnh đào tạo chuyên nghiệp, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam trở thành công dân quốc tế là tâm huyết của đội ngũ giáo viên giảng dạy và làm việc tại đây. Để có được một tổ chức giáo dục chuyên nghiệp, tiêu chuẩn quốc tế như TED SAIGON hôm nay, PGS-TS. Nguyễn Thanh Hà người sáng lập TED SAIGON đã mất gần 30 năm thai nghén, trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm, quy tụ nhân tài; hoàn thiện bộ máy tổ chức, quy chế vận hành và phát triển toàn diện.

Thành công có được ngày hôm nay sẽ là động lực lớn lao để thầy cô và đội ngũ nhân viên TED SAIGON tiếp tục cố gắng bước tiếp trên con đường giáo dục và ươm mầm tài năng nghệ thuật mai sau./.

Trúc Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực