Vĩnh Phúc đẩy mạnh chuỗi giá trị liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp

Thứ sáu, 26/10/2018 16:08
(ĐCSVN) – Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Vĩnh Phúc, từ năm 2012 đến nay, Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị xây dựng 20 chuỗi giá trị liên kết từ nông dân đến doanh nghiệp thông qua kết nối của các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác.
Ảnh minh họa (Nguồn: K.G)

Theo đó, để kiểm soát chất lượng sản phẩm, các HTX hỗ trợ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ sản xuất; xây dựng các khu sơ chế với đầy đủ các thiết bị thuận lợi cho việc sơ chế, bảo quản, đóng gói sản phẩm, thậm chí, một số HTX xây dựng khu bảo quản lạnh phục vụ cho việc bảo quản các loại rau được lâu và giữ nguyên chất lượng sản phẩm; liên kết với một số doanh nghiệp lớn chuyên cung ứng sản phẩm cho các bếp ăn trường học và bếp ăn công nghiệp như: Công ty TNHH Harumidori Việt Nam, Công ty TNHH Nông sản sạch Hương Anh (Đông Anh- Hà Nội), doanh nghiệp Quế Bình (thành phố Phúc Yên).

Đặc biệt, từ tháng 6 năm 2017, một số HTX đã liên kết với các doanh nghiệp đưa các sản phẩm rau an toàn vào hệ thống siêu thị như: Vinmart, Alohal, Viet fao vet, Lotte,… với sản lượng từ 10- 15 tấn rau, củ, quả/tháng. Hiện, toàn tỉnh có nhiều sản phẩm, nhóm sản phẩm nông nghiệp được công nhận nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu hàng hóa như: Su su Tam Đảo, gạo Long Trì, thanh long ruột đỏ Lập Thạch, cá thính Lập Thạch...

Với mục tiêu tiếp tục hỗ trợ phát triển liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, năm 2018, Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh thực hiện một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi, như mô hình chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gà ác lai không sử dụng thức ăn chứa đạm động vật với quy mô 5.000 con trên địa bàn huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo; mô hình chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm bê đực hướng sữa với quy mô 50 con trên địa bàn huyện Lập Thạch,…

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục ban hành các cơ chế chính sách quy hoạch vùng sản xuất, hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa, áp dụng quy trình thực hành sản xuất tốt. Tổ chức hoạt động sản xuất của các HTX kiểu mới. Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp; kết nối với một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco, Công ty An Việt, Công ty cổ phần Evergreen, Công ty VietRAP... liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho một số doanh nghiệp và HTX.

 

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực