Tổng kết và trao giải cuộc thi “Bác Hồ với Vĩnh Phúc và Vĩnh Phúc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” 2019

Thứ hai, 04/11/2019 15:48
(ĐCSVN) - Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Vĩnh Phúc và Vĩnh Phúc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra trong thời gian 6 tháng Kể từ khi triển khai đến khi kết thúc, Cuộc thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Sáng ngày 01/11/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Bác Hồ với Vĩnh Phúc và Vĩnh Phúc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho tác giả Tôn Đức Phan, Chi bộ tổ dân phố số 2, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên. (Ảnh: Dương Chung)

Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Vĩnh Phúc và Vĩnh Phúc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” diễn ra trong thời gian 6 tháng từ khi triển khai đến khi kết thúc thời gian nhận bài dự thi nhưng đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia với nhiều lứa tuổi khác nhau. Qua cuộc thi, nhiều đồng chí luôn suy nghĩ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng và tham gia Cuộc thi với mong muốn được tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành của tỉnh Vĩnh Phúc, tìm hiểu những lần Bác Hồ về thăm tỉnh, tìm hiểu sự thay đổi của quê hương sau hơn 20 năm tái lập xây dựng và trưởng thành, đồng thời biết thêm nhiều tấm gương tiêu biểu đang từng ngày, từng giờ lao động, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương, thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ; qua đó thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Vĩnh Phúc đối với công lao của Bác đồng thời thể hiện sự ghi nhớ lời căn dặn của Người khi về thăm tỉnh ngày 2/3/1963: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền đăng tải kế hoạch, thể lệ, gợi ý đáp án trả lời các câu hỏi nhằm tuyên truyền, phát động, tạo sức lan tỏa rộng rãi đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh tập trung chỉ đạo đoàn viên, hội viên trong hệ thống tích cực tham gia Cuộc thi.

Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tham mưu cấp ủy ban hành văn bản triển khai ở cấp mình; tổ chức tuyên truyền, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham dự Cuộc thi tạo sức lan tỏa sâu rộng ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 461 cơ quan, đơn vị, chi, Đảng bộ cơ sở với 23.848 bài dự thi; Ban Tổ chức Cuộc thi của 13 đảng bộ trong tỉnh đã lựa chọn được 204 bài có chất lượng tốt nhất gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh. Tham gia dự thi mỗi cá nhân đều phải trả lời 5 câu hỏi. Nhiều cán bộ, đảng viên đã đầu tư thời gian và công sức tìm hiểu sâu các tư liệu, sư tầm hình ảnh liên quan như lịch sử hình thành và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc, những lần Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc, những thành tựu đạt được của tỉnh. Đặc biệt, nhiều bài dự thi đã thể hiện được cảm nhận sâu sắc về những sự việc, người thật, việc thật, tấm gương điển hình tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi có nhiều bài viết tay, công phu có bài dày hơn 600 trang, nhiều bài có cách trình bày đẹp, khoa học, trích dẫn được nhiều câu nói, lời dạy của Bác, nhiều bài có ảnh minh họa phong phú, nhiều bài đã đề xuất được một số giải pháp nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực, một số bài có liên hệ bản thân rõ ràng, chỉ ra những việc làm cụ thể để góp phần xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả có chất lượng bài thi tốt. Ngoài ra, có 10 cá nhân được Ban Tổ chức trao giải phụ. Đồng chí Tôn Đức Phan, 84 tuổi, đảng viên Chi bộ tổ dân phố số 2, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên vinh dự đạt giải Nhất Cuộc thi.

Hồng Sáng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực