Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo làm theo lời Bác

Thứ ba, 25/06/2019 14:49
(ĐCSVN) – Trong những năm qua, Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo luôn quán triệt việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ người có công.

Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 09/8/2010 với 16 cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng. Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ thực hiện điều dưỡng, phục hồi sức khỏe cho người có công, cho đối tượng chính sách có công với cách mạng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và một số tỉnh lân cận phía Bắc.

Người có công tại Trung tâm (Ảnh: P.V)

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo đã tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị và các chuyên đề hàng năm cho cán bộ, viên chức, người lao động. 100% đảng viên, cán bộ, viên chức, các phòng, bộ phận xây dựng kế hoạch, đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Cùng với đó, Trung tâm xây dựng, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Xác định đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo đã xây dựng nội dung đột phá trong việc làm theo Bác. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức các phòng, bộ phận đều xây dựng kế hoạch cá nhân và nêu cao gương mẫu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ khi Trung tâm đi vào hoạt động đến nay đã đưa đón và điều dưỡng với tổng số trên 20 nghìn lượt đối tượng người có công với cách mạng đảm bảo tuyệt đối an toàn và được đối tượng đánh giá cao. Riêng năm 2018, Trung tâm đón và điều dưỡng 2650 lượt đối tượng, trong đó chỉ tiêu giao là 1100 đối tượng người có công của tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài ra đơn vị còn hợp đồng đón và điều dưỡng cho 1500 đối tượng do Tỉnh ủy quản lý hồ sơ và 50 đối tượng người có công của Thành phố Hà Nội.

Ban Giám đốc Trung tâm luôn xác định rõ mục tiêu, khắc phục những khó khăn, phát huy thuận lợi, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chất lượng điều dưỡng ngày càng được nâng lên. Trong quá trình điều dưỡng, Trung tâm đã tổ chức nhiều chương trình bổ ích cho đại biểu như: văn nghệ chào mừng, đọc báo, đọc truyện, đọc sách, xem phim tài liệu, chơi cờ tướng, giao lưu văn nghệ, tham quan các điểm du lịch tại thị trấn Tam Đảo,... Cuối mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm tổ chức cho các đại biểu đi tham quan khu di tích lịch sử K9, Đá chông...

Việc làm theo đã được cụ thể hóa bằng các phong trào gắn với thực tế của đơn vị, đối với từng công việc chuyên môn đều được triển khai một cách đồng bộ, có chất lượng, như: trong công tác y tế, buồng phòng được ưu tiên thực hiện. Theo định kỳ, căn cứ tình hình thực tế, việc phun thuốc khử trùng, chống muỗi, vắt, côn trùng gây ngứa, phòng sốt xuất huyết... được tiến hành đều đặn, chất lượng. Về cơ bản, thời gian trong mùa điều dưỡng không khí tốt, trong lành, dễ chịu. Công việc thăm khám cho đối tượng, ngoài những thủ tục thông thường, các nhân viên y tế ở đây đều có tư vấn sâu về bảo vệ sức khỏe, nên hầu như không có bệnh phát sinh xảy ra trong suốt thời gian điều dưỡng của mỗi đối tượng. Mọi thao tác trong điều dưỡng cần sử dụng đến y cụ và những thiết bị liên quan, đều được sát trùng vô khuẩn an toàn, tránh lây nhiễm chéo các bệnh khác.

Cùng với đó, công tác dinh dưỡng mà khâu đầu tiên là vệ sinh an toàn thực phẩm cũng luôn được đề cao. Xác định các đối tượng điều dưỡng đều là người ở độ tuổi đã cao, nên việc ăn uống cần hết sức thận trọng vừa đảm bảo thành phần dinh dưỡng, ngon miệng, vừa phải hợp vệ sinh. Sự yên tâm trong ăn, nghỉ, kết hợp với yếu tố tinh thần được phục vụ chu đáo đó là điều kiện để sức khỏe luôn được ổn định và tăng cường đúng với tôn chỉ, mục đích của điều dưỡng.

Trung tâm luôn tích cực học tập, nghiên cứu các văn bản chính sách liên quan đến lĩnh vực người có công, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, chăm sóc tốt cả về vật chất lẫn tinh thần cho đối tượng đến điều dưỡng tại đơn vị bằng thái độ ân cần chu đáo, niềm nở, với tinh thần, trách nhiệm  và chăm sóc đối tượng như người thân của gia đình. Phong trào thi đua làm theo lời Bác ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo sẽ không dừng lại ở những kết quả trên mà sẽ còn tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực hơn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Trung tâm là nâng cao chất lượng điều dưỡng của người có công cách mạng.

Thời gian tới, Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng người có công tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung quan trọng trong mọi hoạt động của đơn vị. Gắn nội dung học tập và làm theo lời Bác với thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Chi bộ tiếp tục duy trì đưa nội dung thực hiện vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng; tăng các kỳ sinh hoạt chuyên đề có nội dung học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị gắn với các ngày kỷ niệm lớn của dân tộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong cán bộ, đảng viên thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức cách mạng, Chi bộ, phòng tạo điều kiện giúp đỡ đảng viên, quần chúng thực hiện tốt các nội dung trong bản đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với đánh giá xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm; khen thưởng, biểu dương tập thể, đảng viên, cán bộ, viên chức điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Tam Đảo đã và đang không chỉ nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc, điều dưỡng mà còn góp phần đưa Trung tâm trở thành địa chỉ tin cậy để phục vụ người có công với cách mạng. 

 

 

Thúy Nga
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực