Vườn Quốc gia Tam Đảo tiếp nhận cá thể gấu ngựa 10 tuổi vừa được cứu hộ thành công

Thứ hai, 11/11/2019 16:25
(ĐCSVN) - Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam tại Vườn Quốc gia Tam Đảo vừa tiếp nhận cá thể gấu ngựa khoảng 10 tuổi vừa được Tổ chức Động vật châu Á cứu hộ thành công từ Trường trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (Hà Nội).

Cá thể gấu ngựa cái vừa được cứu hộ thành công. (Ảnh: A.N)

Cá thể gấu ngựa này là con cái, nặng khoảng 150kg, được một số cá nhân tặng cho Trường trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam nhằm mục đích huấn luyện biểu diễn xiếc. Nhà trường đã tự nguyện chuyển giao cho Tổ chức Động vật châu Á cá thể gấu ngựa và 4 cá thể khỉ vàng cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội để thực hiện chủ trương loại bỏ dần việc sử dụng động vật hoang dã trong biểu diễn xiếc.

Gấu ngựa cái vừa cứu hộ được đặt tên Valerie với mong muốn sẽ luôn khỏe mạnh. Tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, gấu ngựa Valerie sẽ trải qua 45 ngày cách ly, được khám sức khỏe và chữa trị các bệnh tật, thương tổn trước khi được ghép nhóm và hòa nhập tại các khu bán tự nhiên.

Được biết, từ năm 2007 tới nay, Tổ chức Động vật châu Á đã cứu hộ được 211 cá thể gấu ngựa và gấu chó (cả gấu con và gấu sống lâu năm trong các chuồng cũi) tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Riêng từ đầu năm 2019 tới nay, Tổ chức Động vật châu Á đã thực hiện 6 chuyến bàn giao, đưa 10 cá thể gấu từ Hà Nội, Lạng Sơn, Nha Trang và Vĩnh Phúc về chăm sóc, phục hồi tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam. Theo lộ trình, đến năm 2022, tổ chức này sẽ phối hợp đưa thêm khoảng 800 cá thể gấu về các cơ sở, trung tâm cứu hộ.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực