Vĩnh Phúc: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh

Thứ sáu, 23/08/2019 16:16
(ĐCSVN) - Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải, có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến.

Ảnh minh họa (Ảnh: KS)

Đó là một trong những yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2019-2020.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 989/CĐ-TTg ngày 14/8/2019 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019-2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải kiểm tra chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải, có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến.

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa lũ gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai “tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9”. Đồng thời, có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra ùn tắc giao thông, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng.

UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh vận động các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, nhất là tại các vị trí đường dân sinh, lối đi tự mở, đường ngang đường sắt mất an toàn giao thông trên địa bàn. Mặt khác, có biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông cho học sinh đến trường, đặc biệt lưu ý đối với các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trong mùa mưa lũ.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh trong dịp khai giảng năm học mới 2019-2020. Chỉ đạo các trường học phổ biến, hướng dẫn các học sinh thực hiện tốt, chấp hành các quy tắc giao thông, đặc biệt khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để đảm bảo an toàn giao thông./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực