Vĩnh Phúc: Tăng cường công tác phòng chống bệnh Cúm gia cầm

Thứ hai, 07/10/2019 16:21
(ĐCSVN) - Để chủ động phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, hạn chế thiệt hại cho sản xuất chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có ổ dịch phát sinh.

Ảnh minh họa (Ảnh: BT)

Mới đây , UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn số 7162/UBND-NN2 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian hiện nay, thời tiết nắng nóng, mưa gió thất thường và đang là thời điểm giao mùa làm cho sức đề kháng của đàn gia cầm giảm. Các hộ chăn nuôi gia cầm chủ quan, lơ là không tiêm phòng vắc xin Cúm gia cầm và tiêm phòng không đúng chủng loại vắc xin phòng bệnh cho đàn gia cầm, đồng thời nhiều hộ chăn nuôi không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y dẫn đến nguy cơ rất cao bệnh Cúm gia cầm phát sinh và lây lan trên địa bàn tỉnh.

Vì vậy, để chủ động phòng, chống bệnh Cúm gia cầm, hạn chế thiệt hại cho sản xuất chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh Cúm trên đàn gia cầm nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có ổ dịch phát sinh. Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), các ngành liên quan để triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương, không để bệnh phát sinh và lây lan rộng.

Song song với đó, kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ gia cầm và sản phẩm gia cầm theo quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm phòng vắc xin Cúm gia cầm bao vây ổ dịch (nếu phát sinh) và thực hiện tiêm phòng bổ sung, tiêm phòng đợt hai năm 2019, đảm bảo đạt từ 80% tổng đàn gia cầm trở lên.

UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh Cúm gia cầm. Triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp phòng, chống Cúm gia cầm trên địa bàn, phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh cúm gia cầm lây sang người./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực