Du lịch Vĩnh Phúc đón hơn 17 nghìn lượt khách quốc tế

Thứ sáu, 03/08/2018 21:46
(ĐCSVN) - Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch của Vĩnh Phúc đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, Vĩnh Phúc ước đón khoảng trên 2,55 triệu lượt khách tham quan du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, lượng khách quốc tế là hơn 17 nghìn lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 910 tỷ đồng, tăng 11% so cùng kỳ năm 2017.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

(Ảnh: TL)

Để có được kết quả này, từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tham gia các Hội chợ quốc tế lớn… Do vậy, nhìn chung các hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra tương đối sôi động. Nhiều loại hình du lịch có sức phát triển khá mạnh như: sinh thái, văn hóa, lễ hội- tâm linh, cộng đồng và du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần… Vĩnh Phúc cũng đã đưa vào khai thác một số tour, tuyến du lịch mới như: Tour một ngày chinh phục 3 đỉnh Tam Đảo, tour du lịch Con đường Tâm Linh, tuyến du lịch Thanh Lanh Ngọc Bội- Thác Bản Long...

Song song với đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã triển khai, thực hiện các biện pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành và hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Công tác bảo tồn, tôn tạo các giá trị tự nhiên, nhân văn được đặc biệt chú trọng thực hiện theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn, lành mạnh và văn minh. Nhờ đó môi trường kinh doanh du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đang ngày càng được cải thiện và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Được biết, trong năm 2018, du lịch Vĩnh Phúc phấn đấu đón 35 nghìn lượt khách quốc tế, 5,2 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu đạt trên 2.000 tỷ đồng. Để thực hiện mục tiêu đó, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đầu tư phát triển du lịch có trọng tâm, theo chiều sâu gắn với chất lượng, hiệu quả; chú trọng phát triển du lịch theo 3 hướng chính: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với vui chơi, giải trí; khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch văn hóa, tâm linh; mở rộng các lĩnh vực du lịch - dịch vụ phục vụ hội thảo. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá về lễ hội, điểm du lịch, tiềm năng du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông của địa phương và trung ương gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch các địa phương trong tỉnh; chuẩn bị tốt cho việc tham gia các sự kiện trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia Quảng Ninh 2018; tổ chức Hội chợ Du lịch, Ẩm thực và Thương mại các tỉnh vùng Đông Bắc, phụ cận Vĩnh Phúc 2018; triển lãm ảnh đẹp Du lịch Vĩnh Phúc trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc năm 2018./.

Tin, ảnh: TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực