Tam Đảo (Vĩnh Phúc): Triển khai đợt cao điểm hành động năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp

Thứ sáu, 23/12/2016 10:13
(ĐCSVN) - UBND huyện Tam Đảo vừa có kế hoạch số 214/KH-UBND về việc triển khai đợt cao điểm hành động năm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và quản lý cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ trên địa bàn huyện.

Ảnh minh họa. (Ảnh: KD)

Theo đó, mục đích đợt triển khai nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành của người sản xuất, người tiêu dùng về vệ sinh an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản. Ngăn chặn, xử lý việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn huyện, giảm thiểu mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả; chất cấm, hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà, thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản.

Phạm vi triển khai năm cao điểm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp thuộc địa bàn huyện. Đối tượng kiểm soát là các chất Sabultamol, Vàng O trong thịt lợn, thịt gà; kiểm tra hoặc phối hợp kiểm tra tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh thịt lợn, thịt gà, các quầy hàng kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi. Tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ quả; kiểm tra hoặc phối hợp kiểm tra tại các cơ sở trồng rau, kinh doanh rau, củ quả.

Nội dung tuyên truyền, thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình an toàn thực phẩm đối với các loại sản phẩm và cách ứng xử của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng. Phổ biến đề người tiêu dùng biết cách nhận biết và lựa chọn sản phẩm an toàn, có xác nhận. Tuyên truyền về tác hại đối với sức khỏe người tiêu dùng, thiệt hại đối với người sản xuất, kinh doanh khi sử dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật, kháng sinh không đúng quy định, chất cấm, chất không được phép sử dụng,...

Thời gian thực hiện đợt cao điểm từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017, trọng tâm từ tháng 1 đến hết tháng 2/2017./.

MH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực