Tăng cường công tác quản lý nhà nước về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện trên địa bàn huyện Lập Thạch

Thứ năm, 22/12/2016 13:53
(ĐCSVN) - UBND huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc vừa có công văn số 997/UBND-YT về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện (BHTN) trên địa bàn huyện.


Ảnh minh họa (Ảnh: ĐT)
Thực hiện công văn số 8556/UBND-VX1 ngày 28/11/2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường quản lý nhà nước về bảo hiểm y tế, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện trên địa bàn tỉnh. UBND huyện Lập Thạch đề nghị các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện triển khai các nội dung thiết thực.

Cụ thể, bảo hiểm xã hội huyện chủ động, tích cực phối hợp với các ngành chức năng và UBND các xã, thị trấn tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát, tuyên truyền vận động, đôn đốc thu nợ BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện các biện pháp theo thẩm quyền quy định của pháp luật để đôn đốc và kiên quyết xử lý các đơn vị doanh nghiệp vi phạm chính sách về BHXH, BHYT, BHTN; đặc biệt là các đơn vị cơ số nợ lớn, kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến việc bảo đảm an sinh xã hội và giải quyết các chế độ, quyền lợi cho người lao động.

UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo các ban ngành theo phân cấp quản lý thực hiện đúng chế độ, chính sách cho người lao động, chỉ đạo thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật BHXH, BHYT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Các Phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện tốt các nội dung trên. Đài truyền thanh huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người lao động. Nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật đối với mọi người dân. Công khai danh sách các đơn vị vi phạm về BHXH, BHYT trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

 

VK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực