Tăng cường công tác xử lý vi phạm phòng cháy, chữa cháy rừng và khắc phục sau cháy rừng

Thứ hai, 31/07/2017 14:16
(ĐCSVN) - UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) vừa có công văn 1131/UBND-NNPTNT gửi Công an huyện, hạt kiểm lâm huyện; UBND các xã: Bồ Lý, Đạo Trù, Đại Đình, Hồ Sơn và Minh Quang về việc xử lý vi phạm phòng cháy, chữa cháy rừng và khắc phục sau cháy rừng.
Ảnh minh họa (Ảnh: BT)

Thực hiện văn bản 864/TCLN-KL ngày 12/6/2017 về việc xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng; văn bản số 4729/UBND ngày 26/6/2017 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc xử lý vi phạm về phòng cháy, chữa cháy rừng, để kịp thời ngăn chặn các vụ cháy rừng xảy ra tiếp theo và triển khai hiệu quả các giải pháp khắc phục hậu quả sau cháy rừng, UBND huyện đề nghị Công an huyện chủ động và phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện, UBND các xã tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ cháy rừng từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm 2017; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hạt kiểm lâm huyện, chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên môn, UBND các xã và chủ rừng đánh giá thiệt hại và đề xuất, triển khai phương án phục hồi lại diện tích rừng đã bị thiệt hại do cháy; đề xuất các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trong thời gian tới. Tiếp tục rà soát các phương án bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng phù hợp với trọng điểm có nguy cơ cao.

UBND các xã tăng cường các hoạt động tuyên truyền về công tác phát triển, bảo vệ rừng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực