Thu hút đầu tư FDI vào các khu công nghiệp vượt kế hoạch năm

Thứ ba, 17/10/2017 08:11

(ĐCSVN) – Theo báo cáo của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, 9 tháng đầu năm, Ban đã cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 28 dự án, với tổng vốn đăng ký 260,58 triệu USD và 473,11 tỷ đồng. Trong đó, cấp mới 4 dự án DDI với tổng vốn đầu tư 177,11 tỷ đồng và 24 dự án FDI, tổng vốn đầu tư 57,85 triệu USD.

Ảnh minh họa (Nguồn: A.N)

Ngoài các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, việc cuối tháng 9 vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Sumitomo tổ chức lễ khởi công xây dựng khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc – khu công nghiệp kiểu mẫu đã giúp cho môi trường đầu tư của tỉnh trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư. Nhờ đó, 9 tháng đầu năm, dòng vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tiếp tục tăng, trong đó, vốn từ các dự án FDI đã vượt kế hoạch năm 2017.

Mặc dù tổng vốn đầu tư của các dự án DDI chỉ bằng 57% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 30% kế hoạch năm 2017 nhưng đây lại được đánh giá là năm giành thắng lợi trong thu hút vốn đầu tư từ các dự án FDI vào các khu công nghiệp. Bởi 9 tháng đầu năm nay, tổng vốn đầu tư các dự án FDI vào các khu công nghiệp đã tăng 35% cùng kỳ năm ngoái và đạt 104% kế hoạch năm. Điều này cho thấy sức hấp dẫn, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư và các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh thời gian qua phát huy hiệu quả. Đặc biệt, mới đây, chỉ sau 2 tuần khởi công xây dựng, khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc đã có Công ty TNHH Tsuchya TSCO đăng ký giữ chỗ đầu tiên và đang tiếp tục có nhiều nhà đầu tư từ Nhật Bản nghiên cứu, tìm hiểu về khu công nghiệp này. 

Được biết, trong số 28 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, có 20 dự án FDI thuộc lĩnh vực công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, 2 dự án sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy, còn lại thuộc các lĩnh vực sản xuất khác và thương mại. Các dự án tập trung đầu tư chủ yếu vào các khu công nghiệp Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện, Bá Thiện II và Khai Quang.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, Vĩnh Phúc có thêm 16 dự án FDI đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng tiến độ cam kết, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tổng số dự án sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp lên 182 dự án, chiếm 82,7% tổng số dự án trong khu công nghiệp.

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực