Vĩnh Phúc chú trọng phát triển doanh nghiệp trong 20 năm tái lập tỉnh

Thứ tư, 21/12/2016 16:09
(ĐCSVN)- Trong nhiều năm qua, Vĩnh Phúc luôn chú trọng phát triển doanh nghiệp. Nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ được các cấp ủy Đảng, chính quyền xác định là nhân tố quan trọng để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Ảnh minh họa (Ảnh:M.P)

Do vậy tỉnh đã luôn chú trọng trong công tác điều hành chỉ đạo, đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phù hợp với từng thời kỳ, đặc biệt là Tỉnh đã tạo bước đột phá về chính sách khi ban hành Nghị quyết số 04/NQ-TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 4589/KH-UBND của UBND tỉnh về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đến năm 2020 với nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng. Kết quả sau 20 năm tái lập tỉnh, số doanh nghiệp dân doanh trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng, quy mô, cơ cấu và chất lượng. 

Năm 1997 trên địa bàn tỉnh mới chỉ có 91 doanh nghiệp đến nay đã có 7.123 doanh nghiệp (tính đến hết 30/9/2016). Vĩnh Phúc đã có hơn 7.300 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký gần 56 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 980 lần về số lượng doanh nghiệp so với năm 1997. 

Doanh nghiệp phát triển đã giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động địa phương, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tích cực, đưa công nghiệp trở thành ngành kinh tế chủ lực. Hàng năm, các doanh nghiệp này đã đóng góp 90% vào ngân sách nhà nước, góp phần đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. 

Các ngành nghề kinh doanh ngày càng đa dạng, phong phú với nhiều ngành nghề mới như: các ngành sản xuất, điện tử, dệt may, gốm sứ, thiết bị điện, chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, chế biến gỗ. Sự phát triển của các doanh nghiệp dân doanh trên địa bàn tỉnh đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động mỗi năm và đóng góp vào số thu ngân sách hàng năm của tỉnh ngày một gia tăng.  


Lê Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực