Vĩnh phúc: Diện tích đất dịch vụ cho người dân đạt khá

Thứ sáu, 06/12/2019 18:24
(ĐCSVN) – Thời gian qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc quy hoạch, thu hồi, giải phóng mặt bằng các khu đất dịch vụ.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (Ảnh: HD) 

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố đẩy nhanh giải quyết thủ tục về quy hoạch địa điểm các khu đất dịch vụ; rút ngắn thời gian thẩm định công tác giao đất cho các địa phương thực hiện đầu tư hạ tầng khu đất dịch vụ; thực hiện cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc, cưỡng chế thu hồi đất; thậm chí, nhiều địa phương có quỹ đất đấu giá, đất giãn dân cũng ưu tiên chi trả đất dịch vụ.

Kết quả tính đến ngày 18/11/2019, toàn tỉnh đã giao 110,45/127,59 ha đất dịch vụ cho người dân, đạt gần 87%. Trong đó, các huyện có tỷ lệ giao đất dịch vụ đạt cao như: Yên Lạc đạt 100%, Vĩnh Tường đạt hơn 97%, Sông Lô đạt hơn 93%.

Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tập trung công tác giải phóng mặt bằng các khu đất dịch vụ đã quy hoạch để có quỹ đất giao trả đất dịch vụ. Đối với địa phương có quỹ đất ở đấu giá hoặc quỹ đất giãn dân tạm thời xem xét điều chỉnh sang quỹ đất dịch vụ để chi trả cho nhân dân; cân đối ngân sách, xem xét chi trả đất dịch vụ bằng tiền đối với những địa phương khó khăn trong việc bố trí quỹ đất chi trả đất dịch vụ hoặc giá trị quyền sử dụng đất tại địa phương thấp; các địa phương còn nợ nhiều đất dịch vụ của nhân dân có kế hoạch giải quyết xong đất dịch vụ đến từng xã, phường, thị trấn.

 
M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực