Vĩnh Phúc: Ngành ngân hàng thực hiện các giải pháp kiềm chế nợ xấu

Thứ tư, 21/12/2016 16:13
(ĐCSVN) – Theo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến 31-12-2016, nợ xấu của hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước khoảng trên 460 tỷ đồng; chiếm tỷ lệ 1.43% tổng dư nợ.

Ảnh minh họa (Ảnh: M.P)

Nhằm ổn định tình hình tài chính và nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế nợ xấu đối với hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong việc thực hiện các quy định về cấp tín dụng, an toàn hoạt động, cơ cấu lại nợ nhằm hạn chế nợ xấu phát sinh. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn, sử dụng các biện pháp kiềm chế nợ xấu mới phát sinh. 

Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tiến hành rà soát, phân tích, đánh giá nguyên nhân từng khoản nợ để có những giải pháp thu hồi cụ thể; thực hiện chọn lọc những khách hàng, doanh nghiệp có uy tín, có đủ khả năng trả nợ đúng hạn và có tình hình sản xuất, kinh doanh minh bạch, hiệu quả; các tổ chức tín dụng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện và xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng trên địa bàn./.


M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực