Vĩnh Yên: quan tâm đến công tác giải quyết đất dịch vụ cho người dân

Thứ tư, 21/12/2016 15:57
(ĐCSVN) – Trong nhiều năm qua cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) chú trọng quan tâm đến công tác giải quyết đất dịch vụ cho người dân. Qua đó giúp đảm bảo an sinh xã hội, đem lại niềm tin trong nhân dân.

Được biết, thực hiện chính sách đất dịch vụ của tỉnh, ngay từ khi mới triển khai, UBND thành phố Vĩnh Yên đã chỉ đạo thống kê, rà soát các dự án Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để tổng hợp, tính toán diện tích đất dịch vụ đảm bảo đủ quỹ đất dịch vụ giao cho nhân dân. Từ năm 2011 đến nay,Thành phố Vĩnh Yên đã quy hoạch tổng số 23 khu đất dịch vụ với diện tích hơn 87 ha để giải quyết giao đất dịch vụ cho nhân dân. 

Đến nay, UBND thành phố Vĩnh Yên đã giao 848 ô đất dịch vụ cho 3.044 hộ với tổng diện tích 9,28 ha. Thành phố Vĩnh Yên đang tập trung giải phóng mặt bằng để tiếp tục bàn giao đất dịch vụ cho số hộ chưa được cấp.

Đáng chú ý, UBND thành phố đã chỉ đạo cơ bản giải quyết xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng các khu đất dịch vụ. Các xã, phường đang đẩy nhanh tiến độ cho các hộ được hưởng đất dịch vụ tự xen ghép, chuyển nhượng để đủ một ô theo quy hoạch và tổ chức  bốc thăm vị trí đất dịch vụ, hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND thành phố có quyết định giao đất cho các hộ. 


M.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực