Phụ nữ PCCC tỉnh Vĩnh Phúc thi đua làm theo lời Bác

Thứ ba, 13/12/2016 17:22

(ĐCSVN) – Nhằm góp phần xây dựng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) trở thành lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại,đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh, của đất nước. Phụ nữ Cảnh sát PCCC tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Phụ nữ Cảnh sát PCCC Vĩnh Phúc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

(Ảnh minh họa: Hồng Yến)

Hiện nay, Hội Phụ nữ Cảnh sát PCCC tỉnh có 10 chi hội cơ sở với 130 hội viên. Để việc học và làm theo Bác đạt hiệu quả, ngay khi Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội Phụ nữ Cảnh sát PCCC tỉnh đã cụ thể hóa phong trào và triển khai đến các cấp hội phụ nữ trực thuộc. Đồng thời, hội tổ chức phát động đến toàn thể cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện phong trào bằng những phần việc cụ thể, gắn với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, 4 điều Bác căn dặn lực lượng Cảnh sát PCCC và các cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"...

Hội thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Hội đã xây dựng và ban hành kế hoạch về thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” đến toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ. Nhận thức được vai trò của mình trong lực lượng, các cán bộ, hội viên phụ nữ cảnh sát PCCC đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nâng cao đạo đức cách mạng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Mỗi phụ nữ Cảnh sát PCCC luôn khẳng định được bản lĩnh chính trị, có phẩm chất đạo đức trong sáng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Điều lệnh CAND, nội quy, quy chế công tác, chiến đấu, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù không trực tiếp tham gia công tác chữa cháy, nhưng ở mỗi bộ phận chuyên môn, cán bộ, hội viên phụ nữ Cảnh sát PCCC đều nhận thức được việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là đảm bảo an toàn về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Nhiều Hội Phụ nữ cơ sở đã xây dựng được các mô hình làm theo Bác như: Mô hình “Phụ nữ tham gia tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC”; “ Đảm bảo tốt hậu cần phục vụ công tác, chiến đấu và đời sống cán bộ, chiến sĩ”...

Tích cực học tập và làm theo Bác, các chị đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc đơn vị về công tác tuyên truyền và huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC, cứu nạn cứu hộ cho quần chúng nhân dân. Đây được coi là biện pháp cơ bản, xuyên suốt trong công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, không để cháy, nổ lớn xảy ra. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, phúc tra an toàn PCCC đối với tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trên địa bàn tỉnh cũng được tăng cường... Lực lượng Cảnh sát PCCC đã tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn ở địa phương, các đoàn công tác của Trung ương, quốc tế đến địa phương làm việc; làm chủ được tình hình cháy, nổ; kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra; không để xảy ra vụ cháy, nổ lớn phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, hội viên phụ nữ cảnh sát PCCC còntích cực tham gia hoạt động công tác hội, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Hàng năm, 100% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ trong ngành đạt tiêu chí "Gia đình văn hóa, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như phong trào thi đua và công tác hội, những năm qua, đã có 52 nữ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh được kết nạp Đảng;4 cán bộ nữ tham gia cấp ủy Chi bộ; 2 cán bộ nữ tham gia BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên nữ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó,nhiều cán bộ, hội viên đạt các danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ tiên tiến”.

 

 

A.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực