Vĩnh Phúc: Chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ hai, 17/02/2020 14:40
(ĐCSVN) - Tính đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc đã triển khai khá tốt các biện pháp kiểm soát, cách ly đối với nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Chiều ngày 14/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp báo để thông tin về công tác ứng phó và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Bùi Huy Vĩnh và Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chủ trì cuộc họp.

 Đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: PV)

Đại diện lãnh đạo các Sở: Giáo dục - Đào tạo, Nông nghiệp - Phát triển nông thông, Thể thao - Du lịch, Thông tin - Truyền thông, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và  Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, cho biết, ngay từ khi nhận thức rõ nguy cơ, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã họp nhiều lần tìm chủ trương, giải pháp, phòng chống dịch, đáp ứng được chỉ đạo của T.Ư, Bộ Y tế; cố gắng khoanh vùng dập dịch, kiểm soát tốt tình hình; tuyên truyền để nhân dân ý thức được trách nhiệm phòng dịch, trên tinh thần không chủ quan phòng dịch, nhưng cũng không gây hoang mang cho người dân.

Trong khi đó, theo Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, tính đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Phúc đã triển khai khá tốt các biện pháp kiểm soát, cách ly đối với nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19 đồng thời nhấn mạnh, người dân không nên quá hoang mang về bệnh dịch này.

Tổ chức các chốt kiểm ta dịch bệnh Covid 19 tại Sơn Lôi, Vĩnh Phúc (Ảnh: PV) 

Trước đó, để ngăn chặn dịch lây lan, trong ngày 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã cho triển khai 8 chốt kiểm soát cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi được xác định là ổ dịch, nguy cơ lây nhiễm cao. Toàn bộ người dân trong thôn được cách ly khoảng 20 ngày. UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng ra quyết định hỗ trợ 40.000 đồng/ngày/người cho khu vực dân cư bị cách ly.

Cùng thời điểm đó, Bộ Y tế đã điều động trên 160 y, bác sĩ trong đội công tác đặc biệt chi viện, hỗ trợ cho tỉnh Vĩnh Phúc điều trị cho các trường hợp mắc Covid-29; theo dõi sức khoẻ cho người trong diện phải cách ly, cũng như hỗ trợ công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp lây lan.

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã huy động trên 150 cán bộ y tế tăng cường cho 13 xã trọng điểm huyện Bình Xuyên. Đến chiều 13/2, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính đặt tại Trường Văn hóa của tỉnh Vĩnh Phúc (quy mô 200 giường, trường hợp cần thiết có thể điều chỉnh lên 300 giường) đã lắp đặt xong các trang thiết bị y tế, cơ số thuốc, sẵn sàng phục vụ cho việc điều trị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp tại địa phương này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra chỉ thị yêu cầu tất cả các sở, ngành đơn vị dừng tất cả những cuộc họp chưa cần thiết để ưu tiên triển khai các hoạt động giám sát sức khoẻ cộng đồng, các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải thông tin, hiện, tỉnh đã ghi nhận 11 trường hợp mắc Covid-19, với 9 trường hợp tại huyện Bình Xuyên (riêng xã Sơn Lôi có 7 người); 73 trường hợp nghi ngờ đang được giám sát, cách ly; 339 trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính với Covid-19 được theo dõi. Trong số này, có 194 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính.

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực