Vĩnh Phúc đã hỗ trợ cho 414.000 lượt người tham gia bảo hiểm y tế

Thứ tư, 21/12/2016 16:09
(ĐCSVN) - Trong nhiều năm qua, Vĩnh Phúc luôn chú trọng hỗ trợ người dân trong việc tham gia bảo hiểm y tế, từ đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoàn thành mục tiêu tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân theo lộ trình của Chính phủ đề ra.

Ảnh minh họa (Ảnh:T.Q)

Tính đến nay, Vĩnh Phúc đã hỗ trợ cho 414.000 lượt người tham gia bảo hiểm y tế với số tiền hỗ trợ trên 76 tỷ đồng. Qua đó, góp phần nâng tỷ lệ bao phủ tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh hàng năm tăng trung bình từ 3% đến 5% và nâng tổng số người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh đạt trên 850.000, đạt tỷ lệ bao phủ là 80%, tăng 96.000 người so với cùng kỳ năm 2015. Đây là tiền đề để Vĩnh Phúc thực hiện thành công lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân.

Bảo hiểm y tế là chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, đóng vai trò quan trọng việc đảm bảo an sinh xã hội. Để thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế, trong thời gian qua, ngoài chính sách giảm trừ theo quy định của Luật bảo hiểm y tế, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích, động viên người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi và nhận thức của người dân trong việc tham gia bảo hiểm y tế và tổ chức triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ đến người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo cho người dân trên địa bàn tỉnh.


Lê Tuyết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực