Vĩnh Phúc: Đảm bảo an toàn trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thứ ba, 18/12/2018 17:02
(ĐCSVN) - Sở Giao thông Vận tải lập kế hoạch cụ thể và thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, đảm bảo an toàn kỹ thuật, ATGT cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng xe dù, tranh giành khách, tăng giá vé trái quy định,…

Đó là đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhằm đảm bảo an toàn trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa. (Ảnh: KS)

Ngày 17/12, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn số 10042/UBND-CN1 về việc đảm bảo an toàn trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019.

Thực hiện công điện số 1793/CĐ-TTg ngày 13/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân 2019, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giao một số nhiệm vụ cho các Sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Văn phòng Ban ATGT tỉnh cung cấp số điện thoại đường dây nóng công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của các cơ quan, đơn vị và nhân dân về vận tải, ATGT trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện công tác tuyên truyền, phát các thông điệp an toàn giao thông trong dịp Tết, thông tin về tình hình ùn tắc giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông để nâng cao ý thức giao thông, phòng ngừa, giảm thiểu hậu quả xấu có thể xảy ra, đặc biệt trong dịp cuối năm.

Văn phòng Ban ATGT tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng kế hoạch cho UBND tỉnh để chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các Lễ hội xuân 2019 trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông Vận tải lập kế hoạch cụ thể và thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa, đảm bảo an toàn kỹ thuật, ATGT cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng xe dù, tranh giành khách, tăng giá vé trái quy định,…

Công an tỉnh lập kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các lực lượng chuyên ngành tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT, đặc biệt đối với các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của địa phương. Phối hợp và thực hiện hướng dẫn của công an tỉnh và các Sở, ban, ngành của tỉnh trong triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đồng bộ, hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các Lễ hội xuân 2019./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực