Vĩnh Phúc: Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Thứ hai, 25/12/2017 15:42
(ĐCSVN) - Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) dịp cuối năm, thời gian qua các cơ quan liên ngành tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Các đoàn thanh, kiểm tra đã xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm pháp luật về ATVSTP.
Ảnh minh họa (Nguồn: N.Y)

Để đảm bảo ATVSTP dịp cuối năm, Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra chuyên ngành về ATTP trong dịp Tết Dương lịch 2018 đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các loại hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Y tế trên địa bàn tỉnh.

Cùng với các hoạt động thanh tra, kiểm tra, Chi cục ATVSTP tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về đảm bảo ATVSTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm. Đồng thời, hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, nói không và đóng cửa ngay các cơ sở không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Đảm bảo ATVSTP là việc làm cần thiết, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục để khống chế các nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Các cơ quan chức năng khuyến cáo, mỗi người tiêu dùng phải có ý thức chủ động tẩy chay, đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về ATVSTP.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực