Vĩnh Phúc: Tăng cường công khai thủ tục hành chính lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thứ năm, 05/12/2019 10:09
(ĐCSVN) - Nâng cao hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tăng cường công khai thủ tục hành chính (TTHC) và tuyên truyền, triển khai công tác cải cách hành chính năm 2020 theo kế hoạch đề ra.

Đó là định hướng công tác kiểm soát thủ tục hành chính của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2020.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: MP)

Theo đó, năm 2020, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc  sẽ triển khai xây dựng kế hoạch và phổ biến, quán triệt các quy định của Trung ương và các văn bản của tỉnh về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Đồng thời, thực hiện công tác rà soát, đánh giá TTHC trình UBND tỉnh công bố thủ tục hành chính mới, TTHC sửa đổi, bổ sung, công bố công khai và cập nhật trên các trang Thông tin điện tử của ngành và phần mềm một cửa, một cửa hành chính công của tỉnh.

Đặc biệt, nâng cao hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tăng cường công khai TTHC và tuyên truyền, triển khai công tác cải cách hành chính năm 2020 theo kế hoạch đề ra. Xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC; triển khai, hướng dẫn, đôn đốc các phòng, đơn vị thực hiện nhiệm vụ rà soát, đánh giá đơn giản hóa TTHC.

Năm 2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc đã thực hiện rà soát, công bố 125 TTHC lĩnh thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Công bố danh mục TTHC của Sở, tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh. Ngoài ra, công bố danh mục 19 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, 5 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã thuộc phạm vi, chức năng của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công bố 1 TTHC lĩnh vực văn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã,…/.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực