Vĩnh Phúc: Tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào” năm 2017

Thứ ba, 29/08/2017 17:21
(ĐCSVN) - Ngày 29/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào” năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy khen cho cô giáo Đặng Thị Hồng Thu, đạt giải Nhất cuộc thi (Ảnh Thế Hùng)

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện, thành, thị.

Sau 3 tháng triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, với tình cảm và tinh thần trách nhiệm cao.

Tại cuộc thi cấp huyện, tương đương có 20.023 bài dự thi, trong đó có những đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều như huyện Lập Thạch (8.165 bài). Cuộc thi cấp tỉnh, Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã chấm 100 bài xuất sắc của 11 đơn vị tham gia.

Cuộc thi đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Vĩnh Phúc về truyền thống đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước. Nhiều bài dự thi có sự liên hệ sâu sắc, có nhiều hình ảnh, thông tin, số liệu minh họa về những đóng góp của tỉnh Vĩnh Phúc trong quá trình xây dựng tình đoàn kết gắn bó với các địa phương của Lào rất hiệu quả, nhất là trong thời gian vừa qua; xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào trong thời gian tới.

Cuộc thi đã có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân. Cuộc thi đã khắc sâu tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và hai dân tộc góp phần tô thắm mối quan hệ Việt Nam - Lào trong năm quan hệ hữu nghị quan trọng này. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về cuộc thi chưa thường xuyên, liên tục. Nhiều bài dự thi chưa thực hiện đúng thể lệ cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải cho 3 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong cuộc thi và chọn gửi 30 bài tham gia cuộc thi cấp Trung ương.

Hồng Sáng- BTGTU

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực