Vĩnh Phúc: Triển khai phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”

Thứ ba, 24/10/2017 19:46
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Kế hoạch số 7998/KH-UBND về việc tổ chức phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016-2020.

Ảnh minh họa (Ảnh: BT)

Mục đích của kế hoạch nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác giảm nghèo và thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian qua. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần chủ động sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn xã hội góp phần thực hiện thắng lợi chương trình giảm nghèo.

Tổ chức phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu đến năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo cả tỉnh bình quân năm từ 1%-1,5%, trong đó, thành phố Vĩnh Yên, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%. Đến năm 2020, số xã đạt chuẩn tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới từ 90% trở lên; 100% đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo và hộ cận nghèo được thụ hưởng các chính sách về y tế, giáo dục và trợ giúp pháp lý kịp thời, tiếp cận thông tin, nước sạch.

Nội dung phong trào thực hiện thi đua góp phần giảm nghèo, huy động các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp có những việc làm thiết thực, tham gia đóng góp công sức, trí tuệ, của cải vật chất hỗ trợ, giúp đỡ địa phương, cơ sở, cộng đồng và các hộ gia đình giảm nghèo và thoát nghèo bền vững.

Các Sở, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng, hướng dẫn kịp thời và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua; tập trung vào các hoạt động, phát huy sáng kiến trong xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện các chính sách, đề xuất các giải pháp thực hiện mục tiêu giảm nghèo.

Về tiêu chuẩn thi đua, đối với các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh, hoàn thành có chất lượng, đúng thời hạn các văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách, chương trình giảm nghèo theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền. Có sáng kiến giải pháp, trong việc xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành, tổ chức thực hiện cơ chế chính sách, hướng dẫn hoặc chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho cơ sở trong công tác giảm nghèo.

Đối với các huyện, thành phố, thị xã, xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình, kế hoạch giảm nghèo bền vững trên địa bàn, đề ra các nội dung, giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình và tạo điều kiện của địa phương,…

Về tổ chức thực hiện, các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh phát động; căn cứ chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức phát động phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 cùng cấp thống nhất các nội dung, hình thức khen thưởng để triển khai có hiệu quả phong trào thi đua./.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực