Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan làm việc với Ban Quản lý các Khu công nghiệp

Thứ ba, 24/12/2019 14:03
Ngày 18/12/2019, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh.

Theo đó, nội dung làm việc tập trung vào: công tác quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp; tình hình lao động trong doanh nghiệp; vấn đề cải cách hành chính; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với trách nhiệm nêu gương của Đảng ủy, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN từ đầu nhiệm kỳ tới nay. Cùng dự có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đảng bộ Ban Quản lý các KCN trực thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh có 40 đảng viên và 6 chi bộ trực thuộc. Ban hiện có 43 công chức, viên chức và hợp đồng 68; có 2 đầu mối là Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đầu tư và Công đoàn các khu công nghiệp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay (2015-2019), Ban Quản lý các KCN đã tham mưu cho tỉnh chỉ đạo, khai thác tốt lợi thế về vị trí, điều kiện hạ tầng đất đai để phát triển công nghiệp. Ước đến hết năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 15 KCN được thành lập và cấp GCNĐKĐT; tổng diện tích quy hoạch trên 3.000 ha. Tính đến hết tháng 11/2019, trong các KCN thu hút được 289 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 3,88 tỷ USD và 60 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 14 nghìn tỷ đồng.

Theo kết quả theo dõi, hiện có gần 87.000 lao động trong nước và trên 1.100 lao động nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; trong đó, lao động Vĩnh Phúc chiếm 80%. Cùng với đó, ban luôn coi trọng công tác hậu kiểm, quản lý chặt chẽ hoạt động của các dự án sau cấp phép để rà soát, phân loại, thu hồi các dự án không có khả năng triển khai.

Lãnh đạo ban thường xuyên chỉ đạo các phòng, đơn vị triển khai nhiều giải pháp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính; 100% hồ sơ thủ tục hành chính được cập nhật đầy đủ vào phần mềm ứng dụng cho Bộ phận một cửa tại Trung tâm Hành chính công.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với trách nhiệm nêu gương được Đảng ủy, lãnh đạo Ban Quản lý các KCN nhận thức sâu sắc, đầy đủ. Ban tổ chức triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt các nội dung của Nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao của từng phòng, đơn vị trong cơ quan nhằm xây dựng Đảng bộ, các tổ chức đoàn thể, cơ quan trong sạch, vững mạnh...

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban, đại diện các phòng, đơn vị và các đại biểu cho rằng việc chồng chéo các luật dẫn đến việc cấp GCNĐKĐT các dự án còn kéo dài; cần triển khai nhanh việc xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa cho công nhân để bảo đảm điều kiện sinh hoạt cho người lao động tại các khu công nghiệp; công tác giám sát các doanh nghiệp sau đầu tư gặp khó khăn do hạn chế trong chức năng, quyền hạn...

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Đảng ủy, Ban lãnh đạo, công chức và người lao động Ban Quản lý các KCN tỉnh đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng thời, chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại. Với định hướng trong thời gian tới, đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm công nghiệp của khu vực và cả nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh cần tham mưu sớm, kịp thời cơ chế, chính sách vượt trội, đột phá để phát triển các khu công nghiệp của tỉnh, thu hút các dự án có hàm lượng công nghệ cao; tham mưu để UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp trong thực thi nhiệm vụ có liên quan tới ban; đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn pháp lý cho các doanh nghiệp. Đồng thời, nắm bắt tư tưởng chính trị của đảng viên, tập trung xây dựng Đảng, đoàn thể cơ quan vững mạnh, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; quan tâm phát triển công tác cán bộ; rà soát, sắp xếp lại các phòng đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Theo Báo Vĩnh Phúc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực