Đồng chí Phùng Thị Kim Nga tái cử Bí thư Huyện ủy Sông Lô khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ sáu, 07/08/2020 16:20
(ĐCSVN) - Sau 2 ngày (5-6/8) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Sông Lô lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Đồng chí Phùng Thị Kim Nga phát biểu khai mạc (Ảnh: PV)

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Phùng Thị Kim Nga khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức của một huyện mới thành lập, của suy thoái kinh tế thế giới, thiên tai, dịch bệnh nhưng được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ kịp thời của tỉnh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, giành được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. Tốc độ phát triển bình quân hàng năm đạt 10,17%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực: Nông, lâm nghiệp, thủy sản: 22,86%; công nghiệp và xây dựng: 48,74%; thương mại - Dịch vụ: 28,40%. Giá trị sản xuất bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 60,61 triệu đồng/người/năm…

Bên cạnh những thành tựu nổi bật của huyện, đồng chí Nga cũng chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần khắc phục, đồng thời nhấn mạnh: Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III, thể hiện quyết tâm chính trị to lớn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện, đó là: “Tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, thu hút đầu tư phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Củng cố quốc phòng - an ninh; bảo đảm an sinh xã hội, phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng huyện Sông Lô phát triển nhanh và bền vững”.

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 trình đại hội, đồng chí Lê Quang Nghiệp, Phó Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đoàn kết, thống nhất cao, năng động, sáng tạo, bám sát cơ sở, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ II đề ra.

Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, từng bước đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ dân sinh. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Các chính sách xã hội, người nghèo, hộ nghèo được quan tâm. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, xã hội ổn định. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.

 Quang cảnh Đại hội (Ảnh: PV)

Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục được củng cố và hoạt động có hiệu quả. Vai trò lãnh đạo của Đảng và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh. Hoạt động của HĐND, UBND hiệu lực hiệu quả. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới. Khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường...

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để huyện tiếp tục phát triển trong những nhiệm kỳ tiếp theo.

Báo cáo cũng điểm lại những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Sông Lô đạt được trong nhiệm kỳ qua; chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III đề ra.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn nhấn mạnh, tuy kết quả đạt được rất đáng tự hào nhưng nhìn nhận một cách thẳng thắn thì kết quả đó chưa xứng với tiềm năng của huyện. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần khắc phục.

Đồng tình với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp huyện đề ra, đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị huyện Sông Lô tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: tăng cường quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, nhất là trong Ban Thường vụ, thường trực Huyện ủy. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở trung thực, bản lĩnh, giỏi chuyên môn, cầu thị, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm kỷ luật của Đảng, vi phạm pháp luật. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, động viên sức mạnh của các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Vinh phát biểu chỉ đạo đại hội (Ảnh: PV)

Về phát triển kinh tế, đồng chí Vinh cho rằng, huyện cần tập trung phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế, nhất là hạ tầng giao thông theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, lập quy hoạch vùng huyện Sông Lô, quy hoạch chung đô thị huyện lỵ và đô thị vệ tinh ở những địa phương có tiềm năng phát triển như Đức Bác, Lãng Công, Hải Lựu... Xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện để thu hút đầu tư. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho việc thực hiện các dự án đã được phê duyệt; phối hợp tốt, chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương lân cận triển khai nhanh các dự án đầu tư nhằm sớm đưa vào khai thác sử dụng. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản; tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, siết chặt quản lý các hoạt động khai thác cát, sỏi, đất, đá. Tập trung nghiên cứu và đề xuất với tỉnh để phát triển lĩnh vực du lịch, nhằm khai thác tốt các tiềm năng lợi thế của huyện.

Đồng thời, quan tâm đến phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu phù hợp với đặc điểm thôn dân cư. Chú trọng công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là nghiên cứu đầu tư xây dựng bãi rác thải tập trung của huyện.

Cũng theo đồng chí Vinh, huyện còn phải tập trung lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; Thực hiện tốt việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho chuyển dịch cơ cấu lao động của địa phương. Tập trung đầu tư cho lĩnh vực y tế nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chính sách đối với người có công với cách mạng, người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, cụ thể với cách làm sáng tạo, củng cố và nhân lên niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo môi trường sống ổn định, thuận lợi để tập trung cho nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện và vùng.

Đại hội đã bầu 39 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh gồm 25 đại biểu chính thức cùng đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội (Ảnh: PV) 

Đồng chí Phùng Thị Kim Nga thông báo kết quả họp phiên thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, tại phiên họp này, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bầu Ban Thường vụ Huyện ủy gồm 11 ủy viên; bầu Bí thư và các Phó Bí thư Huyện ủy. Kết quả, đồng chí Phùng Thị Kim Nga, Bí thư Huyện ủy khóa II tiếp tục được tái bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025; 2 Phó Bí thư là các đồng chí Lê Quang Nghiệp và Lê Đăng Tâm. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cũng bầu UBKT Huyện ủy gồm 7 ủy viên, đồng chí Hoàng Đức Dũng được bầu giữ chức Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực