Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Chủ động các giải pháp phòng, chống bệnh dại trên động vật và người giai đoạn 2016-2020

Thứ năm, 22/12/2016 18:24
(ĐCSVN) - Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn huyện thời gian qua đã được các cấp, các ngành quan tâm, qua đó giúp hạn chế được tác hại do bệnh dại gây ra.


Tuy nhiên, việc tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo, vật nuôi trên địa bàn huyện thời gian qua tỷ lệ còn thấp (chỉ đạt từ 10-20% kế hoạch). Do đó, trên địa bàn huyện vẫn xảy ra các ổ dịch bệnh dại và làm cho người bị chết do bệnh dại.

Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh dại trên động vật và người huyện Lập Thạch giai đoạn 2016-2020 là điều cần thiết. Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm tiêm phòng vắc xin Dại cho 80% tổng đàn chó, mèo nuôi và đến năm 2020 phấn đấu đạt 90% tổng đàn trở lên. Duy trì thường xuyên điểm tư vấn, tiêm vắc xin, huyết thanh phòng Dại tại huyện có đầy đủ vắc xin, huyết thanh phục vụ nhu cầu phòng bệnh cho người dân.

Thời gian thực hiện kế hoạch trong 5 năm, từ 2016-2020. Trong đó, thực hiện tuyên tuyền các văn bản pháp luật, các biện pháp phòng, chống bệnh Dại thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức, đa dạng hóa các kênh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân và cộng đồng về bệnh dại và cách phòng, chống bệnh dại.

Tập huấn cho cán bộ thú y, y tế các tuyến, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố để nâng cao kiến thức về bệnh dại, công tác quản lý chó, mèo nuôi, công tác giám sát, tiêm phòng bệnh Dại, kiểm dịch và chống dịch khi có dịch, ổ dịch xảy ra. Tăng cường sự phối kết hợp, trao đổi thông tin giữa các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện trong phòng, chống bệnh Dại ở người và động vật. Trang bị thiết bị phục vụ công tác phòng, chống bệnh Dại cho người và động vật trên địa bàn huyện./.

 

VK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực